VIB thêm vốn ưu đãi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

09/07/2012 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa ký kết thỏa ước tín dụng với Tổ chức Tài chính Phát triển Hà Lan (FMO), đón thêm nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Theo đó, VIB được FMO cấp nguồn tín dụng ưu đãi thông qua chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Với nguồn tín dụng này, VIB sẽ có nguồn vốn dồi dào với lãi suất tốt cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đang khuyến khích các ngân hàng tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, đây là nguồn tín dụng quan trọng giúp VIB nâng cao hạn mức tài trợ thương mại cho doanh nghiệp trong các lĩnh vực xuất khẩu chủ chốt theo chủ trương của nhà nước.

Qua hợp tác với FMO, VIB cam kết sẽ giải ngân nhanh chóng với thủ tục đơn giản, giúp doanh nghiệp xuất nhập khẩu có thêm thuận lợi về vốn trong việc mở rộng quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài.

Bà Dương Thị Mai Hoa, Tổng giám đốc VIB, cho biết: “Việc FMO cấp hạn mức tín dụng cho VIB trong chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu của ADB là một ví dụ cụ thể cho thấy chúng tôi đã sử dụng hiệu quả nguồn tín dụng từ các ngân hàng và định chế tài chính quốc tế để hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu duy trì hoạt động và tăng trưởng ổn định trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay. Điều đó cũng khẳng định năng lực tài chính, uy tín của VIB trên thị trường tài chính trong và ngoài nước và đưa VIB trở thành một địa chỉ tin cậy cung cấp các khoản tín dụng xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp”.

FMO là tổ chức tài chính phát triển Hà Lan, với mục tiêu hỗ trợ các khu vực tư nhân tại các thị trường mới nổi phát triển bền vững bằng việc đầu tư. FMO tin rằng khu vực tư nhân phát triển mạnh sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, khuyến khích người lao động phát huy năng lực, kỹ năng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Với danh mục đầu tư 5,9 tỷ EUR, FMO là một trong ngân hàng phát triển song phương lớn nhất khu vực tư nhân cùa châu Âu.

 

Comments are closed.