Kinh tế Trung Quốc chỉ tăng trưởng 7,6% tronq quý II

13/07/2012 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

D liu này càng gây áp lc buc Th tướng Ôn Gia Bo thc hin các bin pháp kích thích tăng trưởng đ đm bo s phc hi ca nn kinh tế.

Cùng với thương mại và sản xuất suy giảm, tăng trưởng GDP của Trung Quốc đã suy giảm quý thứ 6 liên tiếp trong quý II. Dữ liệu này càng gây áp lực buộc Thủ tướng Ôn Gia Bảo thực hiện các biện pháp kích thích tăng trưởng để đảm bảo sự phục hồi của nền kinh tế.

Theo số liệu được Tổng cục thống kê Trung Quốc công bố ngày hôm nay (13/7), tăng trưởng GDP quý II là 7,6%, giảm so với mức 8,1% của quý I và là mức thấp nhất 3 năm.

Theo nhận định của Shen Jianguang, chuyên gia kinh tế trưởng khu vực châu Á của Mizuho Securities Asia Ltd., chính phủ cần ngay lập tức nới lỏng chính sách. Chính phủ sẽ phải hành động quyết đoán để có thể chặn đứng đà suy giảm. Theo ông, Trung Quốc nên cắt giảm lãi suất cơ bản một lần nữa và giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc thêm 2 lần nữa. Tăng trưởng tín dụng cùng với các chính sách được nới lỏng sẽ thúc đẩy hoạt động đầu tư và giúp nền kinh tế phục hồi trong 6 tháng cuối năm.

Số liệu từ Tổng cục thống kê hôm nay cũng cho thấy sản xuất công nghiệp tháng 6 chỉ tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức dự báo 9,8%. Trong khi đó, doanh số bán lẻ tăng 13,7%.

Theo cafef

Comments are closed.