Trung Quốc có thể thông qua gói kích thích kinh tế ngay tuần này

16/07/2012 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Nội các Trung Quốc dự kiến tổ chức hội nghị kinh tế vào ngày 18/7 và có khả năng sẽ thông qua các biện pháp kích thích kinh tế mới.

Tạp chí Chứng khoán Trung Quốc dẫn lời các nhà phân tích giấu tên hôm nay 16/7 cho biết Hội nghị kinh tế giữa năm dự kiến sẽ tập trung vào việc thảo luận các giải pháp ổn định tăng trưởng kinh tế, trong đó đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng vẫn là giải pháp hiệu quả nhất.

Kiểm soát thị trường bất động sản dường như sẽ không được nới lỏng đáng kể, báo cáo cho biết.

Cũng theo báo cáo này, trong nửa cuối năm 2012, Bắc Kinh vẫn sẽ duy trì chính sách tài chính chủ động và mở rộng chi tiêu trong khi nghiên cứu cắt giảm thế nhiều hơn nữa.

Những dữ liệu kinh tế vừa công bố tuần trước cho thấy, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chậm nhất 3 năm do khủng hoảng tài chính khu vực châu Âu ảnh hưởng đến xuất khẩu và sự kiểm soát đầu cơ bất động sản hạn chế nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Trước đó, vào tháng 3, Thủ tướngTrung Quốc Ôn Gia Bảo đề ra mục tiêu tăng trưởng năm 2012 là 7,5%, giảm so với mục tiêu 8% được đặt ra từ năm 2005. Đồng thời, chính phủ nước này cũng hạ lãi suất 2 lần trong 1 tháng và giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng 3 lần kể từ tháng 11/2011.

 

Comments are closed.