Nhà đầu tư vàng “thất vọng” với Bernanke

18/07/2012 // No Comment // Categories: Vàng.

Giá vàng đã giảm trở lại sau khi chủ tịch Fed Ben Bernanke gây thất vọng cho nhà đầu tư trong phiên điều trần trước Quốc hội đêm qua.

Giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.585,3 USD/oz lúc 2h sáng sớm nay sau khi đã có lúc tăng lên mức 1.599 USD/oz trong đêm trước đó.

Vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn COMEX (Mỹ) giảm 2 USD/oz xuống 1.589,5 USD/oz cùng thời gian sau khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed cho biết kinh tế Mỹ đang chậm lại nhưng quá kín tiếng liệu có tiếp tục các gói kích thích kinh tế như nhà đầu tư chờ đợi hay không.

Chỉ số sản xuất công nghiệp Mỹ vẫn tăng trưởng 0,4% trong tháng 6/2012 nhưng tốc độ thấp nhất trong 1 năm qua.

Trước phiên điều của Ben Bernanke, giá vàng có lúc giảm hơn 1%, tương đương 16 USD/oz. “Phản ứng của giá vàng cho thấy sẽ không có gói kích thích kinh tế nào nếu như kinh tế Mỹ chưa tệ hơn,” Phillip Streible, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại R.J. O’Brien, nói.

Nới lỏng tiền tệ là “tích cực” đối với giá vàng do nhà đầu tư lo lắng lạm phát và sự mất giá của đồng USD, điều vốn “tốt” cho vàng. Từ đầu năm, giá vàng đã nhiều lần rớt thảm sau khi Fed không cam kết có thêm gói nới lỏng định lượng QE3.

“Giá vàng có thể giảm nếu nhà đầu tư nếu nhà đầu tư nghi ngờ Bernanke đang chơi trò ú tim. Điều này đã từng xảy ra năm 2008, giảm hơn 30% trong giai đoạn suy thoái,” Doug Roberts, chiến lược thị trường tại Channel Capital Research, nói.

Trong khi đó nhu cầu vàng ở Ấn Độ, một trong những thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, giảm mạnh. Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới ETF SPDR Gold Trust cũng bán ra hơn 3,6 tấn vàng hôm 16/7, so với việc mua vào hơn 7 tấn cũng ngày tháng 6 này.

Theo khảo sát của Reuters, nhiều chuyên gia đã điều chỉnh dự báo giá vàng trong năm sau khi chứng kiến việc giảm giá từ đầu năm trước việc lên giá của đồng USD và nhu cầu vàng giảm.

Dennis Lockhart, một thành viên Ủy ban thị trường mở của Fed nói rằng ông ủng hộ một chương trình nới lỏng mới. Trong khi một thành viên khác lại cho rằng không cần thiết.

Giá vàng hiện đứng quanh 1.525-1.670 USD/oz trong suốt 3 tháng qua khi giá vàng cứ loay hoay ngóng chờ chính sách tiếp theo của Fed. “Ngay bây giờ tôi không cho rằng sẽ có gói QE3 trước bầu cử Mỹ,” Bayram Dincer một nhà phân tích tại LGT Capital Management, nói.
Theo  NDHMoney/Reuters

 

Comments are closed.