Giá vàng có thể tiếp tục tăng

06/08/2012 // No Comment // Categories: Vàng.

Sau khi bật tăng vượt 1.600 USD/oz phiên cuối tuần, nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng có thể tiếp tục tăng lên mức cao hơn trong tuần này.

Theo khảo sát trên Kitco News Gold Survey, trong số 32 người được mời tham gia có 21 người trả lời trong tuần này. Trong số 21 người, có 12 người đoán giá tăng, trong khi có 4 người đoán giá giảm và 5 người cho ý kiến trung lập hoặc thấy giá đi ngang.

VnMedia cho biết tham gia dự đoán thị trường vàng vẫn gồm giới kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, các nhà đầu tư vàng giao sau, các nhà quản lý quỹ và giới phân tích kỹ thuật.

Những người đoán giá vàng tăng cao hơn trong tuần tới cho biết, giá vàng đang cố gắng để thử nghiệm ở mức cao hơn, có thể vàng sẽ giao dịch trong phạm vi 1.625 USD đến 1.630 USD/ounce.

Nhiều nhà đầu tư đang kỳ vọng vào quyết định của các ngân hàng trung ương, vào tháng 9 tới có thể sẽ khởi động các chương trình kích thích kinh tế mới.

VnMedia trích lời ông Carlos Perez – Santalla, nhà môi giới kim loại quý của PVM Futures, Inc cho rằng, mặc dù trong tuần này các ngân hàng trung ương vẫn im lặng, nhưng thực tế vẫn cần phải thực hiện chính sách tiền tệ để kích thích nền kinh tế. Sự kỳ vọng sẽ có gói nới lỏng định lượng đã giúp giá vàng tăng mạnh trong phiên cuối tuần này.

Ira Epstein, giám đốc bộ phận Ira Epstein của tập đoàn Linn cho rằng, nếu không có sự nỗ lực nhằm kích thích kinh tế ở châu Âu, đồng đô la Mỹ sẽ tăng và gây áp lực bán vàng. Một khi ECB làm bất kể điều gì đó, vàng sẽ tìm được sự hỗ trợ và bật tăng mạnh mẽ.

Các nhà quan sát thị trường dự đoán giá vàng có khả năng sẽ chỉ tăng lên khoảng 1.630 USD/ounce. Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho biết, giá vàng có thể tăng trong tuần tới, và có khả năng thử nghiệm ở mốc kháng cự 1.630 USD/ounce. Mốc tiếp theo sẽ là 1.640 USD/ounce.

Trong khi đó, những người có ý kiến trung lập về giá hoặc đứng ngoài lề nhận xét, vàng vẫn chưa thoát khỏi phạm vi giao dịch gần đây và có rất ít tin tức để có thể đẩy giá vàng ra khỏi phạm vi này.

Ở tuần trước, nhiều dự đoán vàng có khả năng tăng cao, tuy nhiên do các nhà đầu tư thận trọng trước thềm các cuộc họp liên quan tới những quyết định về chính sách tiền tệ, do đó giá vàng đã chịu áp lực giảm. Dù tăng mạnh phiên cuối tuần nhưng tính chung cả tuần này, giá vàng vẫn giảm khoảng 1,2%.

Giá vàng trong nước trong tuần này đã phục hồi trở lại mốc 42 triệu đồng/lượng. Tính đến cuối phiên giao dịch ngày thứ 7, giá bán ra đã vượt mốc 42 triệu đồng/lượng.

Theo VnMedia, vàng SJC tại thị trường Hà Nội, có mức mua vào – bán ra 41,97 – 42,05 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Tp. HCM, vàng SJC mua vào – bán ra ở mức 41,88 – 42,03 triệu đồng/lượng.

Vàng Phượng Hoàng PNJ của ngân hàng Đông Á có giá 41,88 – 41,98 triệu đồng/lượng, Vàng miếng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu vẫn có giá thấp nhất thị trường 40,4 – 40,7 triệu đồng. Rẻ hơn so với vàng SJC 1,57 – 1,35 triệu đồng/lượng, tương ứng hai chiều mua vào – bán ra.

Theo ndhmoney

Comments are closed.