Vàng tạm giành lại mốc 1.600 USD/oz

16/08/2012 // No Comment // Categories: Vàng.

Vàng tiếp tục được giao dịch trong biên độ hẹp nhưng đã lấy lại được mốc hỗ trợ quan trọng 1.600 USD/oz khi có tin các quỹ đầu tư tăng cường mua vào.

Vàng giao ngay trên sàn COMEX Mỹ tăng 0,4% lên 1.604,35 USD/oz lúc 2h38 phút rạng sáng nay, sau khi đã lao thẳng xuống 1.594,10 USD/oz trong phiên giao dịch hôm trước đó.

Vàng tương lai giao tháng 9/2012 cũng tăng 4,2 USD/oz lên 1.606,60 USD/oz với khối lượng giao dịch chỉ tương đương 60% mức trung bình trong 30 ngày qua.

Vàng hồi phục nhẹ sau 2 phiên giảm mạnh liên tiếp sau khi các thông tin ban đầu cho thấy nhiều nhà đầu tư vàng lớn đã có cái nhìn lạc quan về triển vọng giá vàng.

John Paulson, một nhà đầu tư vàng huyền thoại, trong quỹ 2/2012 đã tăng sở hữu cổ phần trong quỹ đầu tư tín thác vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust, một động thái cho thấy nhà quản lý quỹ này vẫn ưa thích vàng như là công cụ phòng chống lạm phát trong dài hạn.

Đây là đợt tăng cổ phần của Paulson vào quỹ SPDR Gold Trust lần đầu tiên kể từ năm 2009, cho thấy vàng có nhiều “cơ’ tăng giá. “Bạn có thể tin tưởng vào khả năng tích cực của giá vàng trước động thái này,” Mihir Dange, một giao dịch vàng của Arbitrage LLC trên sàn COMEX, nói.

Nhà tỷ phủ lừng danh George Soros cũng đã tăng cổ phần vào quỹ vàng ETF.

Nhà đầu tư cũng tiếp tục nuôi hy vọng về khả năng nới lỏng tiếp theo của Fed khi lạm phát của Mỹ trong tháng 7 duy trì ở mức thấp. Hơn thế, sản xuất tại bang New York lại tăng trưởng âm trong tháng này.

Vàng đã không thể vượt ra khỏi ngưỡng kỹ thuật 1.525-1.680 USD/oz trong 4 tháng qua khi nhà đầu tư thất vọng trước khả năng nới lỏng tiếp theo của Fed và các ngân hàng trung ước khác như ECB. Tuy nhiên các chỉ số kinh tế kém lạc quan cũng giúp giá vàng không giảm sâu.

“Chúng ta đang bị kẹt ở ngưỡng mà nhà đầu tư rất thận trọng ở quanh mốc 1.600 USD/oz,” Anthony Neglia, chủ tịch Tower Trading và nhà giao dịch vàng trên sàn COMEX Mỹ, nói.

Bất chấp xu hướng hiện tại chưa rõ ràng, nhiều nhà đầu tư và chuyên gia phân tích vẫn “hô hào” rằng vàng sẽ tiến tới ngưỡng 1.900-2.000 USD/oz trong tương lai.

Hiện tại nhà đầu tư vàng đang trông chờ vào các số liệu đầu tư vàng của các quỹ đầu tư để nghe ngóng và quyết định.

Vàng, một công cụ đầu tư phòng chống lạm phát truyền thống, Vàng đã biến động trong phạm vi hẹp trong suố 3 tháng qua khi nhà đầu tư không chắc chắn về triển vọng các gói nới lỏng tiếp theo.

Cuộc họp quan trọng sắp tới của Fed sẽ diễn ra ngày 31/8 tới.

Giá vàng hiện vẫn thấp hơn nhiều so với mức kỷ lục 1.920 USD/oz tháng 9 năm ngoái. Trong năm nay, vàng mới chỉ tăng 3%.
Nguyên Hưng – NDHMoney/Reuters

 

Comments are closed.