Indonesia có thể tăng trưởng tới 7% trong 2011

10/02/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Indonesia có thể tăng trưởng 7% trong năm 2011, cao hơn kỳ vọng 6-6,5% nếu các chính sách có lợi cho môi trường kinh tế và đầu tư.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) hôm qua ngày 9/2 cho biết, nền kinh tế quốc gia có thể tăng trưởng 7% trong năm 2011, cao hơn kỳ vọng của Chính phủ là từ 6-6,5%.

Ông Bambang Sulistyo Suryo, Chủ tịch của KADIN, nói rằng Indonesia có thể đạt mức tăng trưởng này nếu có sự hỗ trợ từ Chính phủ với các chính sách có lợi cho môi trường kinh tế và đầu tư.

Tuy nhiên, ông cho biết, hiện còn có nhiều nhiệm vụ mà Chính phủ phải thực hiện như chính sách về hệ thống hậu cần quốc gia, cửa sổ đầu tư quốc gia (NSWI) cũng như những cải cách trong ngành tài chính ngân hàng.

Ông Suryo cũng nói rằng sự tăng trưởng của Indonesia bị che lấp bởi các vấn đề chiến tranh tiền tệ, khủng hoảng lương thực quốc gia và khủng hoảng nợ ở châu Âu. Ông cũng đưa ra một số đề xuất mà KADIN phải thực hiện.

Đầu tiên, Chính phủ nên tăng chi tiêu và chấp nhận tỷ lệ thâm hụt ngân sách lên đến 2,5% vì ông cho rằng, với một quỹ đủ lớn, đất nước có thể phát triển nhiều cơ sở hạ tầng như cảng, sân bay và đường sắt.

Ông cũng cho biết, định hướng phát triển cần được ưu tiên vào các sản phẩm giá trị gia tăng. Chính phủ phải khuyến khích các ngân hàng đầu tư vào lĩnh vực quan trọng và cải thiện chính sách vĩ mô, giảm lãi suất cho vay cũng như phát triển ý thức sử dụng sản phẩm trong nước cho người dân.

Comments are closed.