Kỳ vọng vào FED, Phố Wall nhấp nhổm

23/08/2012 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Chứng khoán Mỹ đảo chiều bất thành trong phiên 22/8, song cũng chỉ có Dow Jones tiếp tục hạ nhẹ. Giới đầu tư lại tràn trề hy vọng sau khi có tin rằng, cuộc họp gần đây của FED cho thấy cơ quan này đã sắn sàng nới lỏng chính sách tiền tệ.

Đầu phiên, các nhóm cổ phiếu giao dịch ở mức thấp, do số liệu kinh tế yếu kém từ Nhật Bản khiến giới đầu tư thêm lo lắng về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Thêm vào đó, tình hình chưa rõ ràng về Hy Lạp cũng khiến nhiều người hoảng hốt. Tuần này, các nhà lãnh đạo Hy Lạp sẽ có cuộc họp với các quan chức châu Âu về thúc đẩy cải cách hơn nữa.

Thị trường hồi phục dần sau khi có tin cho biết Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có khả năng sớm đưa ra một chương trình nới lỏng định lượng mới để kích thích kinh tế Mỹ tăng trưởng. Tin này xuất phát từ một ghi chép trong cuộc họp chính sách hối tháng 8 của FED. Mặc dù tín hiệu này chưa rõ ràng, song cũng giúp giới đầu tư chứng khoán phấn chấn trở lại.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, bất chấp những số liệu kinh tế Mỹ khả quan gần đây, đà hồi phục của đầu tàu thế giới vẫn còn nhiều điều đáng lo. Do đó, việc FED tung ra chương trình nới lỏng định lượng mới, vẫn còn có hy vọng được thực hiện. Đây cũng là điều mong mỏi lâu nay của giới đầu tư trên nhiều thị trường hàng hóa, không riêng gì chứng khoán.

Chốt phiên giao dịch, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm nhẹ 30,82 điểm, tương ứng 0,23%, xuống còn 13.172,76 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng nhẹ 0,32 điểm, tương ứng 0,02%, lên mức 1.413,49 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng nhẹ 6,41 điểm, tương ứng 0,21%, lên mức 3.073,67 điểm. Khối lượng cổ phiếu được giao dịch trên toàn thị trường tiếp tục ở mức thấp.

 

Comments are closed.