Vàng bứt phá lên ngưỡng 1.650 USD/oz

23/08/2012 // No Comment // Categories: Vàng.

Giá vàng tiếp tục có phiên bứt phá mạnh đêm qua sau khi đã vượt qua được ngưỡng cản tâm lý mạnh trong thời gian dài và nhà đầu tư “chờ đợi” Fed hành động.

Vàng giao ngay trên sàn COMEX Mỹ tăng 1% lên 1.654,10 USD/oz lúc 2h30 rạng sáng nay sau khi có lúc đạt ngưỡng 1.655,50 USD/oz trong phiên, mức cao nhất kể từ 2/5.

Tuy nhiên vàng tương lai giao tháng 9 lại giảm nhẹ 2,4 USD/oz xuống 1.640,50 USD/oz với khối lượng giao dịch giảm mạnh so với mức trung bình 30 ngày và 250 ngày qua.

Vàng đã có phiên bứt phá mạnh lên ngưỡng 1.650 USD/oz lần đầu tiên kể từ tháng 5, vượt qua ngưỡng cản tâm lý trong suốt thời gian dài sau khi Fed “cam kết” với nhà đầu tư về khả năng một gói kích thích kinh tế tiếp theo nếu như kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng thiếu ổn định.

Vàng đã tăng giá 6 phiên liên tiếp, vượt trên ngưỡng cản kỹ thuật trung bình 150 và 200 ngày, lên mức cao nhất trong 4 tháng qua. Theo các nhà buôn vàng, việc vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng này sẽ khiến nhà đầu tư “an tâm” mua vào nhiều hơn. “Đây là ngưỡng kháng cự quan trọng,” Andrey Kryuchenknow, nhà phân tích vàng tại VTB Capital, nói.

“Dựa trên nội dung thông báo của Fed, cho dù bất cứ công cụ gì được ông Ben Bernanke sử dụng đều tốt cho giá vàng,” Axel Merk, giám đốc đầu tư của Merk Fund, hiện đang quản lý 600 triệu USD tài sàn đầu tư trong đó có vàng, nói.

Chủ tịch Fed sẽ đưa ra quan điểm tại cuộc họp hôm 31/8 tới.

Cũng có thông tin cho thấy ngân hàng ECB sẽ không ngồi yên lâu. Thủ tướng Hy Lạp sẽ gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollandle và chủ tịch EU Jean Claude Juncker trong tuần này để thảo luận việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ ECB, IMF và EU.

Sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel ủng hộ quan điểm của chủ tịch ECB, ông Mario Draghi về khả năng tiếp tục mua trái phiếu, các hy vọng lại tiếp tục được “hy vọng”. Trong khi đó các số liệu sản xuất ảm đạm ở Mỹ và sự hồi phục chậm chạp của thị trường nhà đất Mỹ cũng khiến nhà đầu tư nuôi hy vọng vào gói kích thích kinh tế tiếp theo.

Vàng, một công cụ đầu tư phòng chống lạm phát truyền thống, Vàng đã biến động trong phạm vi hẹp trong suố 3 tháng qua khi nhà đầu tư không chắc chắn về triển vọng các gói nới lỏng tiếp theo.

Vàng đã tăng giá 6% trong năm nay. Trong tháng 1/2012, vàng tăng tới 15% sau khi Fed tuyên bố tiếp tục nới lỏng và duy trì lãi suất thấp tới tận cuối 2014.

 

Comments are closed.