Giá USD ngân hàng giảm mạnh, vàng giữ mức 44,2 triệu đồng/lượng

24/08/2012 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Giá USD niêm yết tại ngân hàng chiều nay đã sụt mạnh so với buổi sáng, trong khi giá USD tự do vẫn bám trụ mốc 21.000 đồng. Giá vàng hôm nay tương đối ổn định so với hôm qua và đứng ở mức 44,2 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều.

Lúc 16h chiều nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) báo giá vàng SJC cho thị trường Tp.HCM ở mức 44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,2 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý tại Hà Nội cùng thời điểm giao dịch vàng SJC ở các mức giá tương ứng lần lượt là 44,02 triệu đồng/lượng và 44,2 triệu đồng/lượng.

Tuy mức độ biến động đã giảm so với mấy ngày trước, giá vàng trong nước hôm nay vẫn lên xuống khá thất thường, dao động trong khoảng từ 43,9-44,4 triệu đồng/lượng. Buổi sáng, giá vàng biến động mạnh hơn, sang buổi chiều, giá vàng dần ổn định trên ngưỡng 44 triệu đồng/lượng. Đến cuối giờ chiều, giá vàng lại tăng lên 44,2 triệu đồng/lượng.

Tại một số tiệm vàng lớn ở Hà Nội, lượng khách giao dịch hôm nay vẫn đông, dù không đông như hôm qua. Lực mua-bán tiếp tục giữ thế tương đối cân bằng, nhưng có nhiều người bán vàng ra hơn do lo ngại giá có thể giảm tiếp sau các động thái can thiệp của Ngân hàng Nhà nước.

Nếu so với mức đỉnh của 5 tháng là mức 44,8 triệu đồng/lượng thiết lập vào sáng qua, giá vàng trong nước hiện đã giảm 600.000 đồng/lượng, nhưng vẫn còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 1,9 triệu đồng/lượng nếu quy đổi giá thế giới theo giá USD tự do và chưa tính chi phí.

Sau khi tăng mạnh vào sáng nay, giá USD trên biểu niêm yết tại các ngân hàng thương mại đã giảm mạnh vào buổi chiều. Cuối giờ chiều, Vietcombank báo giá USD ở mức 20.830 đồng (mua vào) và 20.880 đồng (bán ra), giảm 90 đồng ở chiều mua và 110 đồng ở chiều bán so với đầu giờ sáng. Tại Eximbank, báo giá USD vào cuối giờ chiều còn 20.820 đồng và 20.880 đồng, tương ứng giá mua và bán, giảm 50 đồng và 100 đồng.

Trong khi đó, giá USD tự do vào cuối giờ chiều nay thậm chí còn tăng nhẹ so với đầu giờ sáng. Tại Hà Nội, nhiều điểm giao dịch báo giá ngoại tệ này ở mức 21.010 đồng (mua vào) và 21.060 đồng (bán ra), tăng 10 đồng so với đầu ngày.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm nhẹ trong phiên chiều nay theo giờ Việt Nam tại London. Lúc gần 17h giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.670,1 USD/oz, hạ, 2 USD/oz so với đóng cửa hôm qua tại New York.

hiện giá vàng đang ở gần mức cao nhất của 4 tháng rưỡi. Tuần này có khả năng sẽ trở thành tuần tăng giá mạnh nhất của vàng trong vòng hơn 2 tháng trở lại đây. Giá vàng đang được đẩy lên bởi giới đầu tư kỳ vọng nhiều hơn vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tung ra một chương trình mua trái phiếu mới (QE3), theo đó bơm thanh khoản vào nền kinh tế để hỗ trợ tăng trưởng.

Tính đến hôm qua, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ 1.286,6 tấn vàng, mức nắm giữ vàng cao nhất của quỹ này trong 4 tháng rưỡi. Từ đầu tháng đến nay, SPDR Gold mua ròng 34,6 tấn vàng, sau khi bán ròng hơn 27 tấn trong tháng 7.

Comments are closed.