Phố Wall chờ đợi tín hiệu của gói nới lỏng định lượng mới từ Fed

27/08/2012 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Bất chấp tăng điểm hôm thứ 6 (24/8), S&P 500 chấm dứt chuỗi tăng 6 tuần, giảm 0,5%. Thị trường tuần này liên tục biến động do sự không rõ ràng các biện pháp kích thích có được sớm thực hiện hay không.

Động lực tăng ngày 24/8 tuần trước là chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke cho rằng Fed có khả năng hành động nhiều hơn nhằm xoa dịu các điều kiện tài chính và tăng cường hồi phục kinh tế trong một bức thư gửi tới chủ tịch Ủy ban cải cách chính phủ và giám sát hạ viện Mỹ Darrell Issa.

Bức thư được công bố trước hội nghị chuyên đề kinh tế thường niên ở Jackson Hole, Wyoming, Mỹ 1 tuần. Trong hội nghị này, cả chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke và chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi đều sẽ phát biểu.

Trong khi ông Bernanke có cơ hội bày tỏ quan điểm về gói nới lỏng định lượng vòng thứ 3 (QE3), thì ECB sẽ thảo luận về các mục tiêu lợi suất của chương trình mua trái phiếu, nhằm vừa bảo vệ được chiến lược của mình, đồng thời tránh các nhà đầu cơ, theo các nguồn tin của ECB cho Reuters biết hôm 24/8. Mọi thứ sẽ được quyết định trước cuộc họp ngày 6/9 của ECB.

Bryant Evan, tư vấn và quản lý doanh mục đầu tư tại Cozad Asset Management nhận định cân bằng giữa kích thích nhằm duy trì lãi suất thấp, và mức độ thắt lưng buộc bụng là chìa khóa vấn đề.

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh phố Wall đã gần kết thúc, với chỉ 5 công ty thuộc S&P 500 có lịch báo cáo tuần này. 98% các công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh, trong đó 67% có lợi nhuận vượt vượt kỳ vọng, cao hơn mức trung bình dài hạn 62%.

Các dữ liệu kinh tế đáng chú ý trong tuần bao gồm số liệu cuối cùng về niềm tin tiêu dùng tháng 8 của Mỹ do Đại học Michigan khảo sát, và báo cáo Beige Book của Fed về các điều kiện kinh tế hiện tại, một trong nhứng báo cáo quan trọng với các quyết định chính sách của Fed.

Ngoài ra, cuối tuần ngày, ngày 1/9, chính phủ Trung Quốc cũng đưa ra dữ liệu chỉ số quản lý mua hàng (PMI) ngành sản xuất tháng 8. Trước đó trong tháng 7, theo dữ liệu từ Cục thống kê và Tổng cục hậu cần Trung Quốc, PMI giảm xuống 50,1 chỉ ra khu vực sản xuất nước này hầu như không tăng trưởng.

Tuần trước, HSBC cũng công bố số liệu sơ bộ PMI Trung Quốc cho thấy sản xuất nước này giảm với tốc độ nhanh nhất 8 tháng.  PMI của HSBC khảo sát hơn 420 công ty, và hướng tới các doanh nghiệp nhỏ hơn khảo sát chính thức của Trung Quốc.

1
Theo Gafin

Comments are closed.