Sắp ban hành Nghị định về quản lý Tập đoàn, tổng công ty

28/09/2012 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Thông tin này được ông Vũ Đức Đam – Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra vào chiều ngày 27/9/2012.

Theo ông Đam, Chính phủ đang thực hiện rất quyết tâm việc tái cơ cấu các doanh nghiệp nhà nước, trọng tâm là các tập đoàn, tổng công ty. Dự kiến, số lượng các tập đoàn, tổng công ty sẽ bị thu gọn lại. Chính phủ chỉ duy trì những đơn vị có trọng trách then chốt đối với nền kinh tế.

“Các tập đoàn, tổng công ty sẽ phải cơ cấu lại theo hướng chỉ tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính; đồng thời điều chỉnh quy mô cho phù hợp trước hết là cho thị trường sau đó là phù hợp với năng lực kinh doanh của chính các đơn vị này, đặc biệt là phù hợp với quy mô tài chính của mỗi doanh nghiệp” – ông Đam nhấn mạnh.

Trên tinh thần đó, số lượng các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước sẽ bị giảm đi mà thay thế vào đó là tăng cường vai trò của đơn vị chủ sở hữu (Nhà nước) tại các doanh nghiệp.

Ông Đam tiết lộ, việc này sẽ được quy định cụ thể trong một Nghị định sẽ được Thủ tướng ký ban hành trong một vài ngày tới đây.

“Nghị định này sẽ quy định rõ và cụ thể quyền hạn của Chính phủ là gì, của Thủ tướng là gì, Bộ quản lý chuyên ngành, hội đồng quản trị, của Bộ trưởng các Bộ tổng hợp sẽ được làm và không làm những gì…” ông Đam nói.

Theo CafeF

Comments are closed.