Moody’s xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam ở mức B2 với triển vọng ổn định

28/09/2012 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Trong báo cáo công bố hôm nay 28/9, Moody’s cho biết, trần xếp hạng trái phiếu dài hạn phát hành bằng ngoại tệ của Việt Nam vẫn duy trì ở mức B1 trong khi trần xếp hạng tiền gửi dài hạn bằng ngoại tệ hạ từ B2 xuống B3. Trần xếp hạng trái phiếu và tiền gửi phát hành bằng nội tệ được giữ nguyên ở Ba2.

Xếp hạng trái phiếu Chính phủ phát hành bằng nội tệ và ngoại tệ của Việt Nam bị Moody’s hạ 1 bậc, xuống B2.

Moody’s cho biết, quyết định hạ tín nhiệm này dựa trên đánh giá hệ thống ngân hàng Việt Nam đang chịu sức ép lớn do bùng nổ tăng trưởng tín dụng trong thời gian dài và việc thắt chặt chính sách.

Tuy nhiên, Moody’s duy trì triển vọng xếp hạng ổn định đối với Việt Nam. Điều này có nghĩa là, cơ hội nâng, hạ tín nhiệm và rủi ro hạ xếp hạng là ngang bằng.

Hệ thống ngân hàng của Việt Nam đã giảm bớt rủi ro

Hôm 26/9, Standard & Poor’s đã điều chỉnh đánh giá Mức độ rủi ro trong Hệ thống Ngân hàng (BICRA) của Việt Nam từ nhóm 10 – mức có rủi ro rất cao – xuống nhóm 9 – mức có rủi ro cao. Việc điều chỉnh của hãng này diễn ra sau các chính sách bình ổn kinh tế của Chính phủ.

Ngoài ra, Standard & Poor’s cũng nâng hạng xếp hạng tín nhiệm đối với 3 ngân hàng lớn của Việt Nam là Sacombank, Techcombank và Vietcombank từ mức BB- lên B+ với triển vọng ổn định. Đồng thời, xếp hạng tín nhiệm của BIDV và VietinBank được giữ nguyên ở mức B+ với triển vọng ổn định.

Theo VietnamPlus/Reuters

Comments are closed.