Wooribank sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với VN về tái cấu trúc ngân hàng

19/10/2012 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Ngày 16/10/2012, tại Hà Nội, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đặng Thanh Bình đã có buổi tiếp xã giao ông Kim Byung Hyo – Phó Chủ tịch Ngân hàng Wooribank (Hàn Quốc).

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Hàn Quốc là một trong những đối tác lớn nhất của Việt Nam, có mối quan hệ đầu tư thương mại hai chiều hiệu quả.

Phó Thống đốc cũng cho rằng: Trong những năm qua, Wooribank tại Việt Nam là một trong những ngân hàng hoạt động có hiệu quả, đóng góp tích cực vào việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, đồng thời góp phần vào sự phát triển của ngành Ngân hàng nói riêng và kinh tế – xã hội Việt Nam nói chung. Chính phủ Việt Nam cũng như NHNN luôn hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi để Wooribank và các ngân hàng nước ngoài khác hoạt động hiệu quả tại Việt Nam.

Trao đổi về nội dung tái cấu trúc hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam mà ông Kim Byung Hyo quan tâm, Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình cho biết: Theo Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các TCTD giai đoạn 2011 – 2015” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong giai đoạn 2011 – 2015, ngành Ngân hàng sẽ tập trung lành mạnh hoá tình trạng tài chính và củng cố năng lực hoạt động của các TCTD; cải thiện mức độ an toàn và hiệu quả hoạt động của các TCTD; nâng cao trật tự, kỷ cương và nguyên tắc thị trường trong hoạt động ngân hàng.

Ông Kim Byung Hyo – Phó Chủ tịch Wooribank bày tỏ ấn tượng với những chuyển biến tích cực, đúng hướng và kết quả đáng khích lệ mà Việt Nam đã đạt được trong việc thực hiện các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội thời gian qua.

Ông Kim Byung Hyo cũng cho biết, trong những năm 1997 – 1998, Wooribank là ngân hàng trực tiếp tham gia vào quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng tại Hàn Quốc. Do đó, Wooribank sẵn sàng chia sẻ với ngành ngân hàng Việt Nam những kinh nghiệm có được trong lĩnh vực này.

Nhân dịp này, ông Kim Byung Hyo đã cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của Chính phủ cũng như NHNN đối với sự phát triển của Wooribank Việt Nam thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn mở rộng hoạt động và tăng cường hợp tác với các ngân hàng, công ty tại Việt Nam.

Ông Kim Byung Hyo cũng khẳng định, toàn thể cán bộ, nhân viên của Wooribank tại Việt Nam sẽ tiếp tục cố gắng để phát huy tiềm năng, lợi thế của mình và tuân thủ tốt các nguyên tắc, quy định của NHNN và Chính phủ Việt Nam để đưa hoạt động của ngân hàng ngày càng đạt được những kết quả khả quan hơn nữa.

 

Theo TTVN/NHNN

Comments are closed.