Cơ hội đầu tư tại thị trường vốn Asean

06/12/2012 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Invest ASEAN 2013 cho thấy những nỗ lực hợp tác của các Sở GDCK ASEAN trong việc cung cấp cho các nhà đầu tư cá nhân thông tin của những công ty niêm yết “hấp dẫn” trên các Sở GDCK ASEAN.

Ngày 3/12 vừa qua, tại Kota Kinabalu, Malaysia, bên lề cuộc họp Tổng Giám đốc các Sở giao dịch chứng khoán ASEAN lần thứ 17 do Sở Bursa Malaysia tổ chức đã diễn ra Lễ công bố khởi động “Chương trình Giới thiệu cơ hội đầu tại thị trường vốn ASEAN tới các nhà đầu tư cá nhân – Invest ASEAN 2013” nhằm giới thiệu và nâng cao nhận thức về thị trường vốn ASEAN.

Invest ASEAN 2013 cho thấy những nỗ lực hợp tác của các Sở GDCK ASEAN trong việc cung cấp cho các nhà đầu tư cá nhân thông tin của những công ty niêm yết “hấp dẫn” trên các Sở GDCK ASEAN.

Invest ASEAN 2013 sẽ được phối hợp tổ chức với các công ty môi giới địa phương tại mỗi địa điểm, nhấn mạnh tới những nỗ lực hợp tác và quá trình xúc tiến của 07 Sở Giao dịch chứng khoán ASEAN, hướng tới sự phát triển cho thị trường vốn ASEAN như một dòng tài sản hấp dẫn đầu tư.

Ông Dato Tajuddin Atan, Tổng Giám đốc SGDCK Bursa Malaysia, đại diện Tổng Giám đốc các Sở Giao dịch chứng khoán ASEAN, cho rằng “Với việc triển khai thành công chương trình Kết nối giao dịch chứng khoán trong khu vực ASEAN, nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động giao dịch xuyên biên giới, hiện nay, chúng tôi đã sẵn sang cung cấp cho nhà đầu tư những thông tin sâu rộng về thị trường vốn ASEAN”.

Ông Tajuddin cũng nhấn mạnh: “Để phát triển một thị trường vốn ASEAN xuyên biên giới, nhà đầu tư cần có đủ khả năng để đưa ra các quyết định chính xác khi đầu tư vào cổ phiếu và thị trường ASEAN. Invest ASEAN 2013 được xây dựng với mục tiêu thu hút giới đầu tư cá nhân, những người đã hiểu rõ và quen thuộc về hoạt động giao dịch chứng khoán tại ASEAN, mang lại cho họ cơ hội như đang giao dịch cổ phiếu tại thị trường trong nước”.

Invest ASEAN 2013 sẽ giới thiệu “ASEAN Stars”, nhóm 30 công ty nổi bật từ mỗi nước thành viên có mức vốn hóa và tính thanh khoản cao nhất.

Đây sẽ là cơ hội giúp nhà đầu tư tiếp cận đặc biệt với các công ty đại chúng niêm yết tại các Sở Giao dịch ASEAN, đồng thời hiểu rõ hơn về viễn cảnh thị trường cũng như cơ hội tham dự các hội thảo phân tích về triển vọng thị trường và lựa chọn cổ phiếu.

Trong phiên họp Đại hội đồng và phiên họp thường niên của Liên đoàn các Sở Giao dịch chứng khoánThế giới (WFE) tại Đài Loan tháng trước, trang thông tin điện tử mới nâng cấp của các Sở Giao dịch ASEAN cũng đã được giới thiệu, www.aseanexchanges.org cho phép nhà đầu tư cập nhật thông tin mới nhất về các thị trường chứng khoán trong khu vực ASEAN, tiếp cận với dữ liệu tổng hợp của thị trường ASEAN và các phân tích cũng như tình hình thị trường của từng Sở giao dịch chứng khoán thành viên, Báo cáo phân tích của các nhà môi giới cũng như Báo cáo hàng tuần về chỉ số FTSE/ASEAN…

Invest ASEAN 2013 sẽ được triển khai từ Quý I/2013, đầu tiên tại 3 thành phố khu vực ASEAN, bắt đầu tại Bangkok vào ngày 12/01/2013, tiếp đến tại Singapore ngày 02/02/2013 và tại Kuala Lumpur ngày 02/3/2013.

Theo TTVN/HNX

 

Comments are closed.