Fed ghi nhận tín hiệu lạc quan từ kinh tế Mỹ

07/03/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Fed cho rằng hầu hết các khu vực thuộc Fed tăng trưởng tốt hơn nhờ dấu hiệu tích cực từ việc làm và thị trường bất động sản.

Khảo sát kinh doanh Beige Book dựa trên báo cáo của 12 ngân hàng khu vực thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho rằng “đa số các khu vực ghi nhận tăng trưởng khiêm tốn về các điều kiện thị trường lao động, dù các kế hoạch tuyển dụng bị hạn chế tại một vài khu vực. Thị trường bất động sản dân sinh mạnh mẽ tại gần như toàn bộ các khu vực và giá nhà tăng trong khi tồn kho giảm.”

Theo số liệu của Viện nghiên cứu ADP, số việc làm mới được tạo ra trong tháng 2 là 198.000 việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp giữ ở mức 7,8% tới 7,9% kể từ tháng 9.

Trong khi 6 ngân hàng dự trữ của Fed ghi nhận doanh số bán nhà tăng mạnh thì New York và Chicago chỉ mới thấy tín hiệu lạc quan. Nhu cầu vay tiền trong lĩnh vực bất động sản thương mại cũng tăng mạnh ở khu vực Cleverland, Richmond và Kansas City nhờ duy trì lãi suất thấp.

Thị trường nhà đất được hưởng lợi từ chính sách lãi suất thấp của Fed, giá nhà ở tăng 6,8% trong tháng 12, mức tăng nhanh nhất kể từ năm 2006. Doanh số bán nhà trong tháng 1/2013 đạt 437.000 nhà, mức cao nhất kể từ năm 2008.

Fed cũng cho biết áp lực lạm phát đã giảm và hầu hết các khu vực thuộc Fed không có kế hoạch tăng giá.

Theo gafin

Comments are closed.