Thị trường chứng khoán Mỹ dự báo tuần lập đỉnh mới

25/03/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Các cổ phiếu được dự báo tăng mạnh trong tuần này khi các nhà đầu tư kỳ vọng Síp đưa ra giải pháp ngăn chặn khủng hoảng tài chính.

Tuần qua, tâm điểm của thị trường xoay quanh vấn đề tài chính của Síp khi đảo quốc này nỗ lực đáp ứng các điều khoản khó khăn để nhận được khoản cứu trợ quốc tế trị giá 10 tỷ USD. Chỉ số S&P 500 đã giảm lần đầu tiên trong 4 tuần.

Giả sử những khó khăn của Síp được giải quyết, các nhà đầu tư sẽ chuyển sự chú ý của họ sang các dữ liệu kinh tế Mỹ trong tuần này, bao gồm số đơn đặt hàng hoá lâu bền và doanh số bán nhà mới, GDP quý IV/2012 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

Các số liệu kinh tế dự báo cho thấy sự cải thiện chậm chạp của kinh tế Mỹ nhưng chỉ số S&P 500 có thể tiếp tục tăng cao. Tuần vừa qua, trước những lo ngại về Síp, chỉ số này chỉ giảm 0,3% và tính từ đầu năm thì chỉ số này vẫn tăng hơn 9%.

Chứng khoán Mỹ có thể sẽ tăng mạnh vào thời điểm quý cuối cùng của năm tài khóa Mỹ khi các nhà quản lý bổ sung vào danh mục đầu tư của mình các cổ phiếu có hiệu suất cao.

Theo Thomson Reuters, trong số 491 doanh nghiệp được chỉ số S&P 500 theo dõi đã báo cáo kết quả kinh doanh quý, 69% vượt qua dự báo của các chuyên gia kinh tế, so với 65% trong 4 quý qua.

Sandy Lincoln, Giám đốc chiến lược thị trường tại BMO Asset Management U.S tại Chicago cho biết các thị trường dường như không bị suy yếu mà còn tiếp tục tăng.

bnm
Theo gafin

Comments are closed.