Chứng khoán Mỹ giảm trước lo ngại ảnh hưởng lây lan từ Síp

26/03/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Chứng khoán Mỹ giảm do lo ngại về kế hoạch tái cơ cấu các ngân hàng Síp làm tăng các tổn thất về tiền gửi tại các quốc gia châu Âu khác.

Chỉ số Dow Jones giảm 0,44%, tương đương 64,28 điểm, xuống 14.447,80 điểm.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,33%, tương đương 5,20 điểm, giao dịch tại 1.551,69 điểm.

Chỉ số Nasdaq giảm 0,30% kết thúc giao dịch tại 3.235,30 điểm.

Trên sàn giao dịch New York hôm qua, có khoảng 5,9 triệu cổ phiếu được giao dịch, thấp hơn 6,1% so với mức trung bình 3 tháng.

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh sau khi Bộ trưởng Tài chính Hà Lan Jeroen Dijsselbloem cho biết gói cứu trợ cho Síp nên được xem như là một khuôn mẫu để giải quyết các vấn đề về ngân hàng khi các quốc gia khác có thể phải cơ cấu lại các ngân hàng của họ.

Ông Dijsselbloem ngay sau đó đưa ra một tuyên bố rằng Síp là một “trường hợp cụ thể với những thách thức đặc biệt” cần tới các thoả thuận.

Trong khi đó, một nguồn tin từ ngân hàng trung ương Síp cho biết, phần lớn các ngân hàng Síp sẽ mở cửa vào ngày hôm nay trong khi ngân hàng Bank of Cyprus và Popular Bank sẽ mở của vào thứ 5. Hai ngân hàng này sẽ bị hạn chế lượng rút tiền mặt mỗi ngày là 100 euro.

Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tại New York William Dudley cho biết thị trường lao động Mỹ cải thiện một cách chậm chạp vì vậy Fed vẫn tiếp tục chương trình nới lỏng tiền tệ.

Theo gafin

Comments are closed.