BOJ tăng gấp đôi chương trình mua trái phiếu

04/04/2013 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Trong cuộc họp hôm nay (4/4), Thống đốc BOJ ông Haruhiko Kuroda đã bắt đầu chiến dịch của mình nhằm kết thúc 15 năm giảm phát, bằng cách tăng gấp đôi chương trình mua trái phiếu hàng tháng. Mục tiêu trong 2 năm tới là đạt tỷ lệ lạm phát 2%.

BOJ hôm nay đã tổ chức lại chương trình mua tài sản, tạm thời hoãn nắm giữ một số trái phiếu và giảm giới hạn thời gian đáo hạn nợ.

Theo báo cáo hôm nay, BOJ sẽ mua 7.000 tỷ yên (74 triệu USD) trái phiếu mỗi tháng và thay đổi mục tiêu cho các hoạt động thị trường tiền tệ từ lãi suất qua đêm cho đến cơ sở tiền tệ. BOJ cho biết thời gian thực hiện mục tiêu lạm phát 2% là 2 năm.

Chứng khoán châu Á giảm điểm và đồng yên suy yếu ngay khi báo cáo được công bố. Theo Bloomberg, trong quý I/2013, chương trình mua trái phiếu hàng tháng của BOJ giữ ở mức trung bình khoảng 3.400 tỷ yên.

Hideo Kumano, kinh tế trưởng Viện nghiên cứu Dai-Ichi Life tại Tokyo, cựu quan chức BOJ cho biết, trước khi báo cáo được công bố hôm nay: “Nhiệm vụ lớn nhất cho Kuroda là đat được các kỳ vọng. Cuộc họp đầu tiên là rất quan trọng nhưng ông có một con đường rất dài và gập ghềnh để đạt được mục tiêu lạm phát 2 %.”

Comments are closed.