Ngày mai 5/4, NHNN tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng

04/04/2013 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Phiên đấu thầu sáng nay, đã có 25.700 lượng vàng được bán cho 20 đơn vị tham gia với giá từ 43,23 – 43,37 triệu đồng/lượng.

Trái với dự đoán của thị trường, phiên đấu thầu vàng miếng thứ hai của NHNN diễn ra sáng nay 4/4 đã thành công ngoài mong đợi.

Cụ thể, có 26.000 lượng vàng miếng được đem ra đấu thầu thì bán hết 25.700 lượng, chỉ còn ế 300 lượng.

Giá mà NHNN đưa ra để các đơn vị tham gia đặt cọc là 43,61 triệu đồng/lượng song giá sàn sáng nay đưa ra để cho các đơn vị bỏ thầu là 43,23 triệu đồng/lượng. Giá trúng thầu thấp nhất là 43,23 triệu đồng và cao nhất là 43,37 triệu đồng/lượng.

Có 22 doanh nghiệp, tổ chức tín dụng đã thiết lập quan hệ giao dịch mua, bán vàng miếng với NHNN tham gia buổi đấu thầu sáng nay thì có tới 20 đơn vị trúng thầu.

Kết quả phiên đấu thầu này trái ngược với phiên lần trước, khi NHNN chỉ bán được 2.000 lượng trong tổng 26.000 lượng đưa ra. Theo nhận định của lãnh đạo một ngân hàng tham gia đấu thầu, phiên tuần trước các đơn vị chủ yếu đứng ngoài quan sát, còn hôm nay, NHNN đưa ra giá sàn thấp hơn thị trường nên đã khuyến khích các đơn vị, đặc biệt là những tổ chức tín dụng đang cần vàng để kịp tất toán theo đúng hạn.

NHNN cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cung vàng miếng trên thị trường và tham gia thị trường với tư cách người mua bán cuối cùng, nhằm mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Quốc hội và Chính phủ.

Ngay ngày mai 5/4, NHNN sẽ tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng thứ ba, lượng vàng và giá đưa ra để đặt cọc sẽ được thông báo sau. Trong tuần tới, NHNN có thể tổ chức tiếp 3 phiên đấu thầu nữa, tùy theo diễn biến của thị trường và trong tháng 4 sẽ có thêm nhiều phiên đấu thầu nữa.

 

Nguyễn Hằng

Theo TTVN

Comments are closed.