Phố Wall dự báo mùa báo cáo kết quả kinh doanh ảm đạm

08/04/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Biên bản họp Fed, ECB, doanh số bán lẻ Mỹ và các số liệu kinh tế Trung Quốc như CPI dự kiến mang tới một tuần nhiều biến động tại Phố Wall.

Đà tăng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Mỹ đang chậm lại ngay cả trước báo cáo việc làm công bố hôm thứ 6, tuy nhiên các số liệu việc làm kém dự báo mở đường cho khả năng lợi nhuận thấp.

Điều này đồng nghĩa với thị trường giá tăng chờ xem doanh thu có đủ để tiếp tục duy trì. Chỉ số S&P 500 lên cao nhất trong lịch sử hôm thứ ba tuần trước, nhưng sau đó các cổ phiếu phòng thủ đã dẫn đầu thay đổi, tăng trưởng đáng kể của chỉ số trượt dài.

“Đà tăng đang chậm lại một chút, và sẽ thú vị để xem liệu điều này có thật chỉ là một phiên bán tháo”, chiến lược gia kỹ thuật của hãng quản lý tài sản toàn cầu Delta phát biểu hôm thứ 6.

Mùa công bố báo cáo kết quả kinh doanh bắt đầu cao điểm vào tuần này, với báo cáo được chờ đợi của các ngân hàng JPMorgan Chase và Wells Fargo ngày thứ 6 tới.

Nhìn chung, doanh thu của các công ty thuộc chỉ số S&P 500 dự báo sẽ tăng 1,5% trong quý vừa qua, giảm từ mức dự báo tăng 4,3% đầu năm nay, theo số liệu của Thomson Reuters. Các doanh nghiệp dự báo triển vọng đi xuống, tình trạng tiêu cực chiếm ưu thế trước mùa báo cáo kết quả kinh doanh.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể là tác nhân gây ra tình trạng hỗn loạn cho thị trường tuần này. Những ám chỉ về nỗ lực mới nhằm nới lỏng chính sách tiền tệ hay thắt chặt cũng sẽ tác động đáng kể tới thị trường Phố Wall.

Biên bản họp tháng 3 của Ủy ban thị trường mở (FOMC) sẽ được công bố ngày thứ 4 và những người tham gia thị trường chờ đợi cái nhìn sâu hơn vào cuộc tranh luận về số lượng và thời gian mua trái phiếu của ngân hàng trung ương Mỹ mỗi tháng.

Số liệu kinh tế công bố theo lịch không có nhiều điều chú ý ngoại trừ số liệu tiêu dùng. Các nhà bán lẻ dự báo tăng 1,9% doanh số trong tháng trước, so với 2,9% trong năm ngoái. Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố số liệu doanh số bán lẻ vào ngày thứ 6, sau đó là kết quả khảo sát người tiêu dùng của Thomson Reuters/Đại học Michigan.

Lịch sự kiện tuần
Theo gafin

Comments are closed.