Phố Wall sẽ tiếp tục đà tăng vượt mọi dự báo?

15/04/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

S&P 500 tăng hơn 11% từ đầu năm khiến nhiều nhà phân tích phố Wall phải thừa nhận rằng mục tiêu trước kia đặt ra là quá thấp.

Trong chưa đầy 4 tháng chỉ số S&P 500 đã vượt qua mục tiêu cho cả năm 2013 của 2/3 các chiến lược gia. Chỉ số này thậm chí cao hơn dự báo giữa năm của 27/28 nhà phân tích tham gia khảo sát của Thomson Reuters.

Các cuộc thăm dò của Reuters trong tháng 3 cho thấy một số nhà phân tích đã điều chỉnh mục tiêu theo đà tăng mạnh gần đây của S&P 500. Từ đầu năm tới nay, S&P 500 chỉ có một lần giảm 3 phiên liên tiếp và giảm sâu nhất là cuối tháng 2 với 2,8%.

Thomas Lee, chiến lược gia chứng khoán của JPMorgan tại New York quyết định điều chỉnh mục tiêu và lưu ý khách hàng rằng mục tiêu của S&P 500 đến cuối năm ở 1.580 điểm có vẻ vẫn thấp. Ông cũng cho biết JPMorgan dự báo năm 2013 sẽ có kết quả kinh doanh tồi tệ nhất kể từ năm 1995 với dự báo giảm 68%.

Trong khi đó, Fred Dickson, chiến lược gia thị trường tại D.A Davidson & Co tại Lake Oswego, bang Oregon giữ dự báo S&P 500 ở 1.450 điểm đến giữa năm nay và 1.500 điểm cho đến cuối năm 2013. Ông cho rằng chỉ số này có thể giảm từ 8-10%.

Theo Thomson Reuters, lợi nhuận của nhóm công ty S&P 500 dự báo tăng ở mức khiêm tốn 1,1% trong quý I, giảm so với dự báo hơn 4% trong tháng 1. Hiện nay, chỉ có 6% các công ty công bố báo cáo kết quả kinh doanh nhưng hầu hết các báo cáo kết quả kinh doanh đều bi quan.

Tuần tới, 74 công ty trong nhóm S&P 500 dự kiến công bố báo cáo kết quả kinh doanh, bao gồm các công ty hàng đầu như American Express, Goldman Sachs, Bank of America và Citigroup.

Ngoài các báo cáo về kết quả kinh doanh, các nhà đầu tư quan tâm tới số liệu sản xuất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tại New York và Philadelphia, báo cáo Beige Book của Fed, số liệu về lạm phát tiêu dùng và nhà ở.

Phát biểu của một loạt các lãnh đạo ngân hàng trung ương cũng như số liệu kinh tế, tiêu dùng Nhật Bản, EU, Trung Quốc và Mỹ cũng được theo dõi sát sao.

Cuối tuần này tâm điểm chú ý sẽ là hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế G20 và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Lịch sự kiện tuần
Theo Gafin

Comments are closed.