Nhật Bản nâng triển vọng kinh tế tháng thứ 2 liên tiếp

21/02/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Chính phủ Nhật Bản hôm nay đã nâng đánh giá về triển vọng nền kinh tế trong tháng thứ 2 liên tiếp nhờ sự phục hồi trong xuất khẩu đẩy mạnh tăng trưởng sản xuất.

Văn phòng Nội các cho biết, nền kinh tế Nhật Bản đang tăng trưởng sau sự ngưng trệ tạm thời trước đó.

Tuy nhiên, Văn phòng Nội các lưu ý rằng, các vấn đề như giá cả hàng hóa tăng cao và tiêu thụ chậm chạp vẫn còn và do đó nền kinh tế Nhật Bản vẫn chưa thể tự mình hồi phục nhanh chóng. Văn phòng Nội các nâng triển vọng về hoạt động xuất khẩu lần đầu tiên trong 16 tháng, và nâng đánh giá về sản xuất công nghiệp trong tháng thứ 2 liên tiếp.

Sản xuất công nghiệp ở Nhật Bản tăng 3,3% vào tháng 12 so với tháng trước đó và được dự báo sẽ tăng 5,7% trong tháng 1. Điều đó cho thấy Nhật Bản đang trên đường phục hồi tích cực, mặc dù GDP hàng năm của Nhật Bản giảm 1,1%trong quý 4 năm ngoái.

Tuy nhiên, Nhật Bản lại giảm triển vọng về tiêu dùng cá nhân lần đầu tiên trong 3 tháng, nói rằng tiêu dùng tư nhân hầu như không tăng trưởng.

Một rủi ro tiềm năng khác mà Văn phòng Nội các nhấn mạnh là nhu cầu từ các thị trường xuất khẩu lớn có thể giảm xuống, đồng Yên của Nhật Bản có thể tiếp tục cao so với một số loại tiền tệ chính, cản trở xuất khẩu. Vấn đề tăng giá dầu và các hàng hóa khác cũng là một rủi ro lớn.

Chính phủ Nhật Bản hy vọng nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng, thúc đẩy bởi sự phục hồi trong xuất khẩu và hỗ trợ bởi các mức lãi suất thuận lợi mà ngân hàng Trung ương Nhật Bản đưa ra.

Theo DVT

Comments are closed.