Chứng khoán Nhật Bản lao dốc do tin từ Fed và Trung Quốc

23/05/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Thị trường chứng khoán và trái phiếu hôm nay 23/5 biến động mạnh do thông tin tiêu cực dồn dập từ Trung Quốc và Mỹ.

Chứng khoán Nhật Bản giảm mạnh nhất hơn 2 năm sau khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu có thể giảm nới lỏng định lượng trong thời gian tới.

Đầu giờ chiều nay 23/5, chỉ số Topix giảm 6,9%, Nikkei giảm 7,35%, giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2011 sau khi tăng 2% đầu phiên.

Các chỉ số chứng khoán trên thị trường Nhật Bản đồng loạt giảm mạnh sau khi lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng lên 1%, cao nhất 1 năm và buộc ngân hàng trung ương nước này bơm 2.000 tỷ yên (19,3 tỷ USD) xoa dịu thị trường.

Thị trường trái phiếu Nhật Bản biến động trong khi chứng khoán giảm mạnh nhất kể từ thảm họa động đất, sóng thần năm 2011 do những thông tin dồn dập từ thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Chủ tịch Fed ben Bernanke hôm qua cho rằng, không nên thắt chặt chính sách tiền tệ quá sớm bởi sẽ ảnh hưởng đến đà phục hồi kinh tế. Tuy nhiên, dưới sức ép của các nhà làm luật, ông Bernanke cho biết không loại trừ khả năng giảm quy mô nới lỏng trong các cuộc họp tới và có thể vào tháng 9.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, số liệu do HSBC công bố cho thấy, ngành sản xuất Trung Quốc tháng 4 bất ngờ giảm lần đầu tiên trong 7 tháng, làm giảm triển vọng phục hồi của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Cùng với đà bán tháo trên thị trường chứng khoán Nhật Bản, thị trường chứng khoán toàn cầu cũng giảm. Chỉ số MSCI toàn cầu giảm 1,3%.

Theo Bloomberg/Dân Việt

 

n, không phát sinh giao dịch USD kỳ hạn từ 9 tháng trở lên; các giao dịch kỳ hạn 3 tuần và 2 tháng phát sinh không đáng kể.
 

Theo Dân Việt/SBV

 

Comments are closed.