Goldman Sachs: Nên gom cổ phiếu Hàn Quốc khi thị trường châu Á bị bán tháo

18/06/2013 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Thị trường mới nổi châu Á bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi làn sóng bán tháo trên thị trường chứng chứng khoán toàn cầu. Tuy nhiên, Goldman Sachs cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để gom cổ phiếu Hàn Quốc. Ngân hàng này nhận định: “Trong môi trường lãi suất tăng, những thị trường như Hàn Quốc có thể được hưởng lợi do nhạy cảm với tăng trưởng kinh tế toàn cầu hơn là với lãi suất”. Chuyên gia Goldman Sachs nhấn mạnh, kinh tế Hàn Quốc dựa vào xuất khẩu sẽ hưởng lợi khi kinh tế Mỹ phục hồi.

Tuy chỉ số KOSPI không tránh khỏi xu hướng bán tháo cổ phiếu, nhưng chỉ số này vẫn diễn biến tốt hơn các chỉ số khác ở thị trường mới nổi. Kể từ ngày 5/5, chỉ số MSCI thị trường mới nổi giảm gần 9%, trong khi thị trường cổ phiếu Hàn Quốc chỉ mất 4%.

“Những đồn đoán quanh việc giảm nới lỏng định lượng dường như không ảnh hưởng nhiều đến cổ phiếu Hàn Quốc”, Goldman Sachs nhận định.

Không chỉ riêng Goldman Sachs, trước đó, Citigroup cũng đặt cược thị trường cổ phiếu Hàn Quốc sẽ tăng mạnh trong năm 2013 nhờ kinh tế khởi sắc và lợi nhuận doanh nghiệp được cải thiện trong nửa sau của năm.

Chuyên gia của Goldman Sachs cho rằng, cổ phiếu Hàn Quốc tương đối rẻ so với khu vực, rẻ thứ 2 chỉ sau Trung Quốc. Chỉ số KOSPI giao dịch với tỷ lệ P/E (giá trên lợi nhuận mỗi cổ phiếu) là 9,9 lần, so với của Shanghai Composite Trung Quốc là 8,9 lần, Nikkei Nhật Bản là 20,4 lần.

Cổ phiếu được trên sàn chứng khoán Hàn Quốc được Goldman Sachs đánh giá cao đó là Hyundai Motor. Cổ phiếu của tập đoàn sản xuất ô tô này được dự báo tăng 19% trong 12 tháng tới.

Comments are closed.