Fed tiếp tục chính sách nới lỏng sau khi giảm kích thích

25/06/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Chủ tịch Fed tại Dallas, Richard Fisher, hôm qua 24/6 khẳng định, điều mà Fed muốn nói là “giảm dần nới lỏng” do đó cụm từ “ngừng” nới lỏng là không đúng. Trong khi đó, chủ tịch Fed tại Minneapolis, ông Narayana Kocherlakota, nói, Fed phải nhấn mạnh chính sách tiền tệ của ngân hàng vẫn sẽ được điều chỉnh thích ứng.

Khẳng định trên được đưa ra sau khi chủ tịch Fed Ben Bernanke tuyên bố Fed có thể giảm quy mô chương trình mua trái phiếu (hay nới lỏng định lượng) vào cuối năm nay và ngừng hẳn vào năm 2014 nếu kinh tế tiếp tục phục hồi. Bình luận này đã nhanh chóng gây ra làn sóng bán tháo trên thị trường chứng khoán và trái phiếu cũng như khiến giá hàng hóa đặc biệt là vàng giảm mạnh. Tuy nhiên, chủ tịch Fed chi nhánh New York, William C. Dudley, cho rằng, Fed đang quá lạc quan vào nền kinh tế.

Những bình luận trên cho thấy những thách thức, trở ngại mà Fed phải đối mặt khi tìm kiếm một phương cách phù hợp nhằm giảm dần chương trình mua tài sản khiến bảng cân đối của họ lên kỷ lục 3,47 nghìn tỷ USD.

Comments are closed.