Chứng khoán Mỹ tuần này không sợ tin tức tốt

08/07/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Sau báo cáo việc làm tháng 6 của Mỹ tốt hơn dự báo, thị trường chứng khoán Mỹ sẽ không phải lo ngại những tin tức tốt trong tuần này.

Báo cáo việc làm tháng 6 công bố tuần trước cho thấy kinh tế Mỹ tạo ra nhiều việc làm hơn dự báo gây ra một đột bán tháo trái phiếu lớn. Với tin tức tốt này, nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng càng sớm càng tốt.

Trước đó, khi chủ tịch Fed Ben Bernanke cho biết sẽ giảm nới lỏng tiền tệ vào cuối năm nay khiến thị trường chứng khoán giảm mạnh. Tuy nhiên trong phiên giao dịch ngày 5/7, các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ tăng 1% và có thể tiếp tục tăng.

David Kelly, chiến lược gia của JPMorgan Funds ở New York cho biết những tin tốt sẽ không ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán. Cổ phiếu đã ổn định sau đợt suy giảm gần đây. Trong tuần, chỉ số Dow Jones tăng 1,5%, S&P 500 tăng 1,6% và chỉ số Nasdaq tăng 2,2%.

Trong thời gian gần đây, các số liệu kinh tế lạc quan được coi là tiêu cực đối với thị trường chứng khoán bởi nhà đầu tư cho rằng Fed sẽ giảm kích thích kinh tế khi kinh tế Mỹ tăng trưởng tốt hơn. Trong khi các quan chức Fed cố chấn an thị trường, báo cáo việc làm tháng 6 đã thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư.

Ngày 10/7, chủ tịch Fed Ben Bernanke sẽ có bài phát biểu trước Cục nghiên cứu kinh tế quốc gia Mỹ. Nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ bài phát biểu của ông Bernanke về bất kỳ một động thái nào liên quan tới chương trình mua trái phiếu của Fed.

Fed có thể là động lực thúc đẩy thị trường chứng khoán tuần tới mặc dù những căng thẳng địa chính trị vẫn được các nhà đầu tư chú ý. Sự bất ổn ở Ai Cập đã gây ra những lo ngại về nguồn cung dầu, đẩy giá dầu thô lên cao nhất 14 tháng.

Tuy nhiên, các yếu tố cơ bản ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán sẽ trở lại chiếm vị trí hàng đầu khi các công ty bắt đầu công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II trong tuần này. Theo Thomson Reuters, các chuyên gia dự báo doanh thu của nhóm S&P 500 sẽ tăng 2,9% trong quý II so với cùng kỳ năm ngoái.

n
Theo Gafin

Comments are closed.