Nhu cầu ngoại tệ vẫn được đáp ứng đủ

10/07/2013 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM Nguyễn Hoàng Minh cho biết, NHNN theo dõi rất sát diễn biến của thị trường ngoại tệ tự do cũng như diễn biến về trạng thái ngoại tệ của ngân hàng.

buy good essays

Ngoài ra, NHNN cũng theo dõi sát sao cung – cầu về ngoại tệ của nền kinh tế cũng như khả năng đáp ứng ngoại tệ cho doanh nghiệp và người dân và thực tế cho thấy, cung về ngoại tệ vẫn đáp ứng được cầu, không có hiện tượng khan hàng. Ngân hàng vẫn đáp ứng đủ cầu ngoại tệ cho cả doanh nghiệp nhập khẩu.

Qua theo dõi, nguồn tiết kiệm bằng VND của các ngân hàng trên khu vực TP.HCM tăng trên 5.600 tỉ đồng trong một tuần qua. Riêng nguồn vốn huy động bằng ngoại tệ cũng ổn định, không có hiện tượng người dân ồ ạt rút tiết kiệm bằng USD khi lãi suất tiền gửi ngoại tệ giảm xuống.

Về việc vàng nhập lậu gây áp lực lên tỷ giá, ông Minh cho rằng, tình trạng nhập lậu vàng khi giá thế giới thấp hơn trong nước là khó tránh, song khác với trước hiện nay vàng lậu chỉ có quy mô nhỏ vì khi nhập vàng nguyên liệu về, giới nhập lậu không thể làm ra vàng miếng mà chỉ làm vàng trang sức hoặc làm thành những miếng vàng nhỏ để bán nên không thể bán được với giá cao và khối lượng lớn.

Theo Trần Thanh

Sài gòn tiếp thị

 

Comments are closed.