Phố Wall hứa hẹn đà tăng kỷ lục nhờ báo cáo lợi nhuận

22/07/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Phố Wall trải qua tháng tăng ấn tượng nhất kể từ tháng 1 và dự báo sẽ tiếp tục đà thắng lợi với lịch báo cáo lợi nhuận dày đặc tuần này.

write essay online

Tuần này được cho là tuần cao điểm nhất của mùa báo cáo khi 8 công ty thành phần thuộc Dow Jones và Apple sẽ công bố lợi nhuận, nhiều công ty thuộc S&P 500 cũng sẽ báo cáo kết quả kinh doanh.

Lợi nhuận quý II được công bố từ đầu mùa đến nay hầu hết đều vượt dự báo, tuy nhiên những ước tính mà các chuyên gia đưa ra gần đây đã giảm đi đáng kể so với hồi đầu năm nay. Lợi nhuận các công ty S&P 500 tăng 2,9% trong quý II, so với dự báo 8,4% đưa ra hồi đầu năm. Doanh thu tăng 1,1%.

Trong tuần qua, chỉ số Dow Jones tăng 0,5%, chỉ số S&P 500 tăng 0,7% và Nasdaq giảm 0,3%. Kể từ đầu năm nay, S&P 500 tăng tổng cộng 18,6%.

Trong đó, các công ty công nghệ như IBM, General Electric, hay nhóm các ngân hàng đầu tư như Citigroup, Goldman Sachs và Morgan Stanley đều báo cáo lợi nhuận lạc quan.

Trái lại, tập đoàn Microsoft lại là một niềm thất vọng to lớn với thị trường khi cổ phiếu lao dốc 12% phiên ngày thứ Sáu tuần trước, cổ phiếu Google cũng lao dốc sau khi báo cáo lợi nhuận không đạt như kỳ vọng.

Báo cáo lợi nhuận Apple – công ty lớn thứ hai tại Mỹ về mặt vốn hóa thị trường, sẽ là mối quan tâm mà thị trường không thể bỏ qua trong tuần này. Nhà đầu tư sẽ chờ xem liệu Apple có thể đi ngược lại được xu hướng yếu kém trong nhóm ngành công nghệ hiện nay hay không. Apple dự kiến sẽ công bố lợi nhuận vào thứ Ba tuần này, sau khi chốt phiên giao dịch. Dự báo lợi nhuận quý II của hãng sẽ giảm tới 21% và doanh thu chỉ tăng khiêm tốn 0,2%.

Từ đầu năm đến nay, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã luôn là nhân tố chính chi phối thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, sau phiên điều trần của chủ tịch Fed Ben Bernanke diễn ra tuần trước, nhà đầu tư đã trở nên lạc quan hơn khi cho rằng Fed sẽ linh hoạt trong việc ngừng hay tiếp tục các biện pháp kích thích và có thể giữ lãi suất siêu thấp thêm một thời gian nữa.

Trong tuần này, các công ty báo cáo lợi nhuận sẽ bao gồm cả các tên tuổi lớn như nhà mạng AT&T, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s, hãng sản xuất máy bay Boeing, Ford Motor, Visa, United Parcel Service…

Theo Gafin

Comments are closed.