Kinh tế châu Á bắt đầu thoát đáy

26/07/2013 // 1 comment // Categories: Tin khu vực.

Dòng tiền đang quay trở lại các nền kinh tế châu Á mới nổi – dấu hiệu cho thấy nền kinh tế bắt đầu thoát đáy.

Hãng nghiên cứu Capital Economics cho biết, tăng trưởng của các nền kinh tế châu Á mới nổi bắt đầu nhích dần lên từ tháng 5 với các dấu hiệu phục hồi như dòng tiền đổ vào thị trường cổ phiếu tăng hơn 386 triệu USD kể từ đầu tháng này so với lượng rút ròng 15 tỷ USD trong tháng 6.

“Số liệu theo dõi GDP của chúng tôi cho thấy mặc dù khu vực này vẫn tăng trưởng yếu nhưng có thể đã thoát đáy từ tháng 5″, chuyên gia về thị trường mới nổi tại Capital Economics, ông Gareth Leather nhận định.

how to make quick easy money

Hàn Quốc tăng trưởng 1,1% trong quý II, đánh dấu quý tăng trưởng nhanh nhất hơn 2 năm trong khi Singapore tăng trưởng 15,2%, cũng nhanh nhất kể từ năm 2011.

Chuyên gia kinh tế tại ANZ, Raymond Yeung, cho rằng, kinh tế Hàn Quốc đã thoát đáy và triển vọng tăng trưởng sẽ tiếp tục được cải thiện trong nửa sau của năm.

Một số nước châu Á khác sẽ công bố số liệu GDP trong các tuần tới. Capital Economics cho rằng, nhìn chung, tăng trưởng của các nền kinh tế Đông Nam Á vẫn tương đối mạnh trong khi ở các khu vực khác trì trệ.

Tăng trưởng GDP trung bình của các thị trường mới nổi trong đó có các nền kinh tế ở châu Á đạt 4% trong quý I, chậm nhất kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu, so với trung bình 6,4% suốt thập kỷ qua.

Theo Gafin