Credit Suisse: Châu Âu đã thoát suy thoái

07/08/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Bức tranh kinh tế thậm chí ở 2 nước bị ảnh hưởng mạnh nhất bởi suy thoái gồm Hy Lạp và Tây Ban Nha cũng trở nên sáng sủa hơn.

Credit Suisse cho rằng, suy thoái kinh tế châu Âu bắt đầu từ đầu tháng 8 với những dấu hiệu phục hồi khả quan. Thậm chí ở hai nền kinh tế nằm ở tâm bão khủng hoảng là Hy Lạp và Tây Ban Nha, sau một thời gian dài, niềm tin tiêu dùng và kinh doanh lần đầu tiên tăng trở lại. Hiện tỷ lệ thất nghiệp của 2 nước vẫn trên 25% nhưng những số liệu mới công bố cho thấy tình hình thị trường việc làm có dấu hiệu cải thiện.

Trong khi đó, chỉ số thu mua sản xuất (PMI) đồng loạt tăng ở hầu khắp các nền kinh tế châu Âu. Hoạt động sản xuất tăng trưởng trở lại sau hơn 2 năm.

Credit Suisse nhấn mạnh, nhà đầu tư cũng bắt đầu ngừng làn sóng thoái vốn khỏi khu vực này sau hai năm dòng tiền không ngừng bốc hơi.

Báo cáo hàng tháng của Credit Suisse cho biết: “Kinh tế khu vực đồng euro (eurozone) bắt đầu phục hồi với cả các nền kinh tế yếu và mạnh. Quan trọng hơn, đà phục hồi này được hỗ trợ bởi các nền tảng kinh tế tốt hơn thay vì do tác động của các gói kích thích quy mô lớn toàn cầu. Suy thoái tự sinh ra ở châu Âu và nay đà phục hồi cũng bắt nguồn từ châu Âu”.

Theo gafin

Comments are closed.