Xuất nhập khẩu của Trung Quốc bất ngờ hồi phục

08/08/2013 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Số liệu này củng cố quan điểm nền kinh tế đã chạm đáy và sẽ tăng tốc trở lại.

Cả hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc đều hồi phục trong tháng 7 và vượt dự báo của giới phân tích. Đây là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đang dần ổn định sau 2 quý suy giảm liên tiếp.

 

Theo báo cáo vừa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố hôm nay (8/8), xuất khẩu tháng 7 tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước – cao hơn nhiều so với mức dự báo 2% và mức sụt giảm 3,1% của tháng 6. Nhập khẩu tăng 10,9%, thặng dư thương mại đạt 17,8 tỷ USD.

 

Số liệu xuất nhập khẩu được cải thiện có thể nâng cao khả năng đạt mục tiêu tăng trưởng 7,5% trong năm 2013 của Thủ tướng Lý Khắc Cường. Theo Dariusz Kowalczyk – chuyên gia kinh tế cao cấp tại Credit Agricole CIB, số liệu này củng cố quan điểm nền kinh tế đã chạm đáy và sẽ tăng tốc trở lại.

 

Chỉ số Shanghai Composite đảo chiều sau khi báo cáo được đưa ra và tăng 0,1% khi phiên giao dịch buổi sáng sắp kết thúc.

 

Ngày mai, số liệu về lạm phát, sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ cùng với đầu tư tài sản cố định từ tháng 1 đến tháng 6 sẽ được công bố. Số liệu về cung tiền và tăng trưởng tín dụng được công bố trong tuần tới.

 

Tú Anh

 

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

Comments are closed.