Vietcombank ngỏ ý bán 1.000 tỷ đồng nợ xấu cho VAMC

10/10/2013 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – VCB) đã ngỏ ý bán khoảng 1.000 tỷ đồng nợ xấu trên sổ sách cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC), theo nguồn tin riêng của TBKTSG.

Song, theo nguồn tin từ VAMC, trước mắt từ nay tới cuối năm, VAMC có thể mua được khoảng 500 tỷ đồng nợ xấu trên sổ sách của Vietcombank.

Còn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), ngân hàng quốc doanh lớn nhất hệ thống về tổng tài sản và mạng lưới, dự kiến từ nay tới cuối năm bán khoảng 5.000-10.000 tỷ đồng nợ xấu cho VAMC. Con số này, theo lãnh đạo VAMC, có thể lớn hơn nếu các thủ tục thuận lợi. VAMC đặt mục tiêu mua một nửa nợ xấu của Agribank. Căn cứ theo phát biểu của lãnh đạo Agribank tại cuộc họp báo hôm 1/10 tại Hà Nội, số nợ xấu của ngân hàng này ước khoảng trên 33.000 tỷ đồng.

Một ngân hàng gốc quốc doanh được cho là có tỷ lệ nợ xấu cao, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tuần qua đã có công văn gửi các chi nhánh và sở giao dịch yêu cầu các đơn vị rà soát tình hình nợ xấu dự kiến bán cho VAMC.

Hồng Phúc

TBKTSG

Comments are closed.