Fitch giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của ACB, Sacombank…

01/07/2014 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings vừa thông báo về xếp hạng tín nhiệm đối với 4 ngân hàng của Việt Nam bao gồm ACB, Sacombank (STB), Vietinbank (CTG) và Agribank.

Theo đó, hãng giữ nguyên xếp hạng nhà phát hành dài hạn với ACB, Vietinbank, Sacombank và Agribank ở mức “B”.

Fitch đồng thời nâng triển vọng tín nhiệm của ACB từ “tiêu cực” lên “ổn định”, phản ánh quan điểm của hãng rằng sức ép đối với hệ thống tài chính của ACB đã giảm bớt sau những rủi ro phát sinh liên quan tới vụ ông Nguyễn Đức Kiên.

Triển vọng của Vietinbank và Agribank vẫn được duy trì ở mức “tích cực”, phản ánh triển vọng tích cực đối với xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam.

Triển vọng tín nhiệm của Sacombank giữ ở mức “ổn định”.

Fitch cũng thông báo rút lại toàn bộ các mức xếp hạng của Sacombank vì ngân hàng này không còn liên quan đến phạm vi đánh giá của Fitch. Hãng cũng rút lại xếp hạng khả năng sinh lời Viability Rating (VR) của Agribank.

Fitch dự báo, tình hình tài chính của các ngân hàng Việt Nam sẽ chưa cải thiện trong ngắn hạn do quá trình tái cơ cấu lĩnh vực ngân hàng (bao gồm cả tính minh bạch và xử lý nợ xấu) và các doanh nghiệp Nhà nước cùng với nỗ lực nâng cao chất lượng tài sản vẫn đang diễn ra. Bất kỳ sự cải thiện nào cũng phải có thời gian để được phản ánh vào kết quả hoạt động của các ngân hàng.

Theo Cafef

Comments are closed.