Tổng thống Gaddafi chấp nhận đàm phán hòa bình

03/03/2011 // No Comment // Categories: Tin tiêu điểm.

Tờ Al Jazeera hôm nay cho biết, Tổng thống Gaddafi đã chấp thuận đề xuất đàm phán hòa bình của Tổng thống Venezuela Hugo Chavez nhằm chấm dứt khủng hoảng ở Libya.

Ngày 1/3, ông Chavez đã có cuộc nói chuyện với Tổng thống Gaddafi và đề xuất giải pháp đàm phán nhằm chấm dứt bạo loạn ở Libya.

Theo kế hoạch này sẽ có một ủy ban bao gồm các đại diện từ Mỹ La Tinh, châu Âu, Trung Đông đóng vai trò trung gian hòa giải giữa chính quyền Libya và phe đối lập.

Tuy nhiên, Chủ tịch Liên đoàn Ả Rập Amr Moussa cho biết hiện tổ chức vẫn đang xem xét kế hoạch này, ông nói: “Hôm qua, chúng tôi đã tham vấn các lãnh đạo của tổ chức về kế hoạch này.” Hiện Liên đoàn đã tước quyền thành viên của Libya và cân nhắc áp dụng khu vực cấm bay đối với chính quyền Gaddafi, song cũng phản đối sự can thiệp quân sự từ bên ngoài.

Ông Chavez là một đồng minh thân cận của ông Gaddafi ở khu vực Mỹ La Tinh. Mới đây, ông Chavez đã tố cáo Mỹ “phóng đại” mọi chuyện nhằm biện minh cho một cuộc xâm lược Libya, trong khi đó, ông này từ chối lên án chính quyền Gaddafi.

Theo DVT

Comments are closed.