Nhật hứng chịu sóng thần cao 10m

11/03/2011 // No Comment // Categories: Tin tiêu điểm.

Một trận động đất mạnh 8,8 độ Richter đã gây ra đợt sóng thần cao tới 10m ở Bờ biển đông bắc Nhật vào chiều nay 11/3.

Động đất xảy ra lúc 14h46 chiều nay (giờ Tokyo) ở độ sâu 10 km, cách Tokyo 382 km về phía Đông Bắc.

Theo một bản tin được phát đi của đài NHK, sóng thần đã cuốn trôi đi nhiều tàu bè, nhà cửa và xe hơi ở khu vực thành phố duyên hải Kesennuma. Toàn bộ khu vực rơi vào tình trạng ngập lụt nghiêm trọng.

Tính đến 3h20′ chiều này theo giờ Việt Nam, có ít nhất 3 người thiệt mạng sau trận động đất. Trong khi đó, nhiều tòa nhà ở khu vực này rung chuyển trong vài phút, người dân đổ xô ra đường. Các tàu điện ngầm ở trung tâm thành phố cũng lập tức ngừng hoạt động.

Ít nhất 6 tòa nhà cao tầng ở quận Odaiba, Tokyo bốc cháy. Khoảng 30 phút sau trận động đất, các tòa nhà cao tầng ở Tokyo vẫn có hiện tượng rung lắc, hệ thống điện thoại vẫn chưa hoạt động trở lại.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật cũng đã thành lập một đội dự bị sẵn sàng ứng phó khẩn cấp.Sau đợt sóng thần này, Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã đưa ra cảnh báo đối với Nhật, Đài Loan, Nga, đảo Mariana.

Trung tâm này cho hay, động đất ở mức độ này có nguy cơ gây ra các đợt sóng thần có sức tàn phá nghiêm trọng, tấn công vùng duyên hải gần tâm chấn trong vòng vài phút, và các khu vực ở xa trong vài giờ đồng hồ.

Theo DVT

Comments are closed.