HSBC công bố chỉ số ngoại hối của đồng NDT

30/03/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

HSBC Holdings đã đưa ra chỉ số ngoại hối lần đầu tiên liên quan tới đồng NDT của Trung Quốc, một chỉ số dùng để phản ánh mức tăng của lãi suất của đồng NDT trong hoạt động đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Win Thin, giám đốc chiến lược các thị trường mới nổi của Brown Brothers Harriman tại New York nhận định, việc thiết lập chỉ số này chắc chắn sẽ thúc đẩy hoạt động mua bán đồng NDT phổ biến hơn trên toàn thế giới.

Ông Thin cho biết, thị trường giao dịch đồng NDT ở nước ngoài đang tăng lên, và có thể lên tới 500-700 triệu USD trong các giao dịch hàng ngày.

Các nhà phân tích cho biết, HSBC, một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới ngoại hối, có khả năng thúc đẩy giao dịch đồng NDT vì ngân hàng này hoạt động mạnh tại Hồng Kông và London, 2 trung tâm thương mại lớn của thế giới, rất phù hợp cho sự phát triển của giao dịch đồng NDT.

Ông Thin cho rằng, ý tưởng về chỉ số này sẽ giúp việc giao dịch đồng NDT dễ dàng hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, giúp họ tiếp xúc với các loại tiền tệ của các thị trường mới nổi.

Theo DVT

Comments are closed.