Nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động USD

05/04/2011 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Đầu tháng này, ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) áp dụng biểu lãi suất huy động USD mới, những mức cao ở khoảng 5% – 5,2%/năm trước đó đã không còn.

Biểu lãi suất mới của Sacombank áp dụng ngay sau khi ký hợp đồng vay 150 triệu USD vốn cấp 2 của Định chế tài chính hỗ trợ phát triển Hà Lan (FMO) với thời hạn 10 năm.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) giảm lãi suất huy động USD từ mức cao nhất 5,55%/năm đầu tháng 3/2011 về 5,3%/năm và chỉ áp ở kỳ hạn 9 tháng.

Việc cả Sacombank và Agribank cùng áp lãi suất thấp rõ rệt ở các kỳ hạn dài có thể xem là sự dự phòng rủi ro chi phí huy động trong tương lai.

Từ tuần 2 của tháng 3/2011, sau khi Eximbank, Kienlong Bank mở đầu đợt điều chỉnh, nhiều ngân hàng thương mại khác cũng đã giảm lãi suất huy động USD như Vietinbank, PG Bank, SeABank, VietABank, và nay có thêm Sacombank, Agribank. Tuy nhiên, mức điều chỉnh chưa thực sự mạnh.
Dự kiến trong tháng 4, sẽ đề xuất Thủ tướng Chính phủ định hướng chuyển dần quan hệ huy động – cho vay trong nước bằng ngoại tệ sang quan hệ mua – bán ngoại tệ.

Nguồn Vneconomy

Comments are closed.