Sàn chứng khoán Campuchia quyết định áp dụng T+2

20/04/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Sau buổi tham vấn công chúng cuối tháng trước, Capuchia đã đưa ra những quyết định quan trọng áp dụng cho thị trường chứng khoán trong tháng 7.

Sàn chứng khoán Capuchia đã đưa ra quyết định về một số điều luật áp dụng khi thị trường chứng khoán đi vào hoạt động trong tháng 7.

Ủy ban chứng khoán Campuchia đã tổ chức tham vấn công chúng về các quy định này vào cuối tháng trước. Nước này quyết định áp dụng T+2 trong giao dịch chứng khoán. Ngoài ra, lệ phí hàng năm được đặt ra là khoảng 50 triệu Riel hoặc hơn, phụ thuộc vào từng công ty.

Ông Svay Hay, giám đốc công ty chứng khoán ACLEDA cho biết, các quyết định này là một bước tiến dài để sàn chứng khoán Campuchia đi vào hoạt động tốt trong tháng 7. Tuy nhiên, lệ phí sử dụng các trang thiết thị ở sàn chứng khoán còn khá cao, và còn một vài vấn đề cần làm rõ.

Một vấn đề ông nêu ra là việc sử dụng tỷ giá để thanh toán. Ủy ban chứng khoán Campuchia cho phép thanh toán bằng USD hoặc Riel nhưng cổ phiếu chỉ được niêm yết bằng đồng Riel. Đến khi thanh toán, khách hàng chưa biết họ sẽ được thanh toán bằng tỷ giá của ngày giao dịch hay ngày thanh toán.

Theo DVT

Comments are closed.