TTCK Mỹ đang vào đà tăng trưởng thấy rõ

21/04/2011 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

TTCK Mỹ đang vào đà tăng trưởng thấy rõ, bất chấp những khó khăn bộn bề trên thế giới, từ Trung Đông cho đến châu Âu và cả Nhật Bản.

Tăng trưởng tốt đến nỗi, trong lúc này, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu lo TTCK dường như đang chuẩn bị tăng nóng.

“Sau một chuỗi dài tăng trưởng, giờ nàh đầu tư đang phân vân không hiểu liệu thị trường đã tăng nóng quá hay chưa. Rõ ràng đang xảy ra tình trạng quá mua trên thị trường”, Tim Ghriskey, Trưởng bộ phận đầu tư của quỹ Solaris Asset Management ở New York nhận định.

Chuyên gia này cho biết thêm, chính vì còn do dự về điều này nên rất nhiều nhà đầu tư chọn cách đứng ngoài để chờ đợi thêm thông tin hỗ trợ rồi mới quyết định gia nhập thị trường.

Chính vì vậy nên thanh khoản thị trường Mỹ gần đây xuống khá nhiều. Đêm qua ở phố Wall lượng khớp tiếp tục duy trì ở mức thấp, với khoảng dưới 7 tỷ cổ phiếu trao tay mỗi phiên, thấp hơn mức trung bình 8,47 tỷ cổ phiếu mỗi ngày tính trong một năm trở lại đây.

“Có thể thị trường sẽ phải điều chỉnh một lúc thì mới có thể tăng trưởng tiếp một cách bền vững được”, Larry McMillan, Chủ tịch tập đoàn phân tích tài chính McMillan Analysis Corp nhận xét.

Tuy nhiên, về toàn cục, các chuyên gia đều thừa nhận rằng TTCK Mỹ đang ở vào chu kỳ tăng trưởng khá ấn tượng. Nền kinh tế Mỹ cũng đang có nhiều biểu hiện tích cực hơn trong những ngày gần đây, càng hỗ trợ cho đà tăng đó.

 

Comments are closed.