Trung Quốc tăng mua trái phiếu châu Âu sau khi S&P cảnh báo nợ công Mỹ

22/04/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Hôm qua, Trung Quốc cho biết, nước này sẵn sàng đầu tư nhiều hơn vào nợ công của các quốc gia khu vực châu Âu, để giúp các nước này ổn định tình hình tài chính đang rất khó khăn.

Ông Song Zhe, Đại sứ của Bắc Kinh tại Liên minh châu Âu cho biết, sau khi đầu tư hàng tỷ Euro vào trái phiếu Bồ Đào Nha và Hy Lạp để đa dạng nguồn dự trữ ngoại hối khổng lồ của mình,Trung Quốc đang xem xét việc mua thêm nhiều trái phiếu khu vực châu Âu hơn nữa.

Trung Quốc cũng đã đàm phán về việc đầu tư vào hệ thống ngân hàng của Tây Ban Nha. Trung Quốc đang muốn đa dạng hóa dự trữ ngoại tệ của mình bằng việc gia tăng tài sản bằng đồng Euro thay thế cho một lượng lớn tài sản mà nước này đang nắm giữ bằng USD.

Sau khi Standard & Poor’s cảnh báo có thể hạ xếp hạng tín dụng của Mỹ, Trung Quốc đã phản ứng bằng cách yêu cầu Mỹ phải có biện pháp bảo vệ các nhà đầu tư.

Ông Song cho biết: “Trong quá khứ, danh mục đầu tư của chúng tôi đã phụ thuộc quá nhiều vào trái phiếu kho bạc Mỹ. Mục đích của việc đa dạng hóa là bảo vệ sự an toàn của dự trữ ngoại hối của chúng tôi”.

 

Comments are closed.