Hạ viện Nhật thông qua dự luật cắt giảm thuế

23/04/2011 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Hôm qua, Hạ viện Nhật Bản đã thông qua một dự luật giúp giảm gánh nặng thuế đối với các nạn nhân của trận động đất ngày 11/3.

Các nạn nhân tại những khu vực bị ảnh hưởng sẽ được miễn thuế tài sản cố định và thuế bất động sản trong năm tài khóa 2011, bắt đầu từ 1/4. Những người có nhà bị hư hại sẽ được áp dụng mức thuế thấp hơn.

Những người bị mất xe sẽ được phép mua mới mà không phải trả thuế mua xe. Chủ sở hữu xe ô tô có thể được miễn thuế từ năm tài chính 2011 đến năm 2013.

Chính phủ sẽ tạm ngừng việc cắt giảm thuế xăng dầu khi giá cả tăng đột biến với hi vọng giảm bớt việc mua nhiên liệu cho các hoạt động không cần thiết, và tăng tích lũy nhiên liệu cho những vùng thiên tai.

Trong tháng sau khi xảy ra thảm họa động đất, số người xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng thêm hơn 17.000 người, gấp 3 lần sao với cùng kì năm trước.

Theo cơ quan lao động ở Miyagi, đã có 17.643 người được chấp nhận trợ cấp thất nghiệp từ 16/3 đến 20/4, trong đó có 80% số người đến từ các khu vực bị ảnh hưởng bởi sóng thần.

 

Comments are closed.