Mỹ cam kết chính sách đồng USD mạnh

27/04/2011 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Mặc dù kinh tế Mỹ đang phục hồi chậm chạp nhưng Mỹ sẽ không sử dụng đồng USD yếu để đổi lấy sự thịnh vượng của đất nước.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy F. Geithner khẳng định cam kết của Mỹ về chính sách đồng USD mạnh và nói rằng, nước này sẽ không bao giờ hạ giá USD để đạt được lợi thế thương mại.

Ông Geither nói rằng, Mỹ đã thực hiện chính sách đồng USD mạnh và sẽ tiếp tục, ít nhất là cho đến khi ông Geither còn giữ chức Bộ trưởng, và đồng USD mạnh là lợi ích của cả một đất nước.

Lời nhận xét của Geithner trả lời câu hỏi về sự suy giảm gần đây của đồng USD, cho thấy nỗ lực của Mỹ để trấn an các nhà đầu tư rằng, nước này sẽ phục hồi được tăng trưởng kinh tế ổn định trong dài hạn

Trước đó, đồng USD đã có chuỗi giảm 6 ngày liên tiếp so với đồng Euro, lần đầu tiên kể từ tháng 5/2009. Đồng USD cũng giảm xuống mức gần như thấp nhất kể từ tháng 8/2008 so với các đồng tiền của các đối tác thương mại lớn của Mỹ.

Có ý kiến cho rằng, cách duy nhất nền giúp kinh tế Mỹ phục hồi là sử dụng đồng USD yếu và phụ thuộc hoàn toàn vào xuất khẩu. Phát biểu của ông Geither đã bác bỏ nhận xét đó và nói rằng, Mỹ không dùng cách giảm giá trị đồng tiền để đổi lấy sự thịnh vượng cho đất nước.

 

Comments are closed.