Việt Nam lần đầu tiên tổ chức hội nghị thường niên ADB

31/12/2010 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố logo, website và kế hoạch sơ bộ tổ chức Hội nghị thường niên Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Hà Nội vào tháng 5/2011.

Hội nghị lần thứ 44 của ADB dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội trong thời gian 3-6/5/2011. Hội nghị lần này sẽ có sự tham dự của khoảng 4.000 đại biểu, là quan chức của 67 quốc gia thành viên của ADB, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia…

Điểm mới của hội nghị lần này là Việt Nam sẽ kết hợp tổ chức Hội nghị cấp cao về thương mại và đầu tư với sự tham dự của các diễn giả, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Theo Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình, đây là cơ hội tốt để nâng tầm quan hệ giữa Việt Nam và ADB, cũng như thu hút thêm sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư.

Bên cạnh các công việc thường niên của ADB, Hội nghị lần này sẽ tập trung vào các vấn đề liên quan đến kinh tế châu Á trong giai đoạn hậu khủng hoảng. Các nhà lãnh đạo cũng sẽ bàn thảo các giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững, hợp tác nội khối và chống biến đổi khí hậu…

Trong khuôn khổ hợp tác với ADB, Việt Nam được coi là một trong những quốc gia thành công nhất. Hiện Ngân hàng phát triển châu Á đang có 94 dự án với tổng vốn khoảng 8 tỷ USD tại Việt Nam. Chính các dự án này đã góp phần không nhỏ giúp Việt Nam từ một nước thu nhập thấp vươn lên trở thành một nước thu nhập trung bình chỉ sau 2 thập kỷ.

Theo Vnexpress

Comments are closed.