Phố Wall ảnh hưởng lớn từ thị trường hàng hóa tuần này

09/05/2011 // No Comment // Categories: Tin thế giới.
Tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ tuần này sẽ bị tác động lớn bởi những lo ngại về độ bền vững của đợt phục hồi gần đây và tình trạng tháo chạy khỏi thị trường hàng hóa do muốn giảm rủi ro như hôm thứ 5 vừa qua.
Thị trường chứng khoán bắt đầu mất dần sự hỗ trợ đã có trong thời gian qua từ những báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp vượt kỳ vọng khi mùa báo cáo tài chính quý I đang dần kết thúc.
Sự sụt giảm mạnh của giá các loại hàng hóa trong tuần qua đã tác động lớn đến cổ phiếu nhóm ngành hàng hóa sau khi nhóm này luôn dẫn đầu mức tăng của thị trường trong 2 quý qua.

Tuần tới, nhà đầu tư cũng sẽ tiếp tục dõi theo các thông tin về nền kinh tế bao gồm CPI, cán cân thương mại và ngày thứ 4, báo cáo tỷ lệ thất nghiệp vào thứ 5 và công bố niềm tin tiêu dùng vào ngày thứ 6.

Ngoài ra, chính sách tiền tệ Nhật Bản, cán cân thương mại và thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của Trung Quốc hay hoạt động sản xuất của các nước EU hay tình hình nợ công châu Âu cũng là nhân tố khiến thị trường quan tâm.
Theo Reuters

Comments are closed.