Ireland có cơ hội nhận cứu trợ mới sau sự kiện Hy Lạp

09/05/2011 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Bộ trưởng Năng lượng Ireland, Pat Rabbitte cho biết, nước này đang theo dõi những hành động cứu trợ mới của EU và IMF đối với Hy Lạp để dự đoán khả năng chiến thắng trong thương lượng cứu trợ tài chính với 2 tổ chức này.

“Điều mà tôi quan tâm là liệu có tín hiệu tích cực nào cho Ireland nếu như Hy Lạp giành được thêm các cứu trợ tài chính, bởi Hy Lạp và Ireland đang phải đối mặt với những vấn đề khó khăn giống nhau”, ông Pat Rabbitte nói.

Ông cũng cho biết thêm, nước này đang tiếp tục cải thiện việc đàm phán với hy vọng sẽ có được một cuộc đàm phán giải cứu đa phương.

Rabbitte mong muốn khoản nợ 85 tỷ Euro (118,7 tỷ USD) của nước này sẽ được gia hạn thêm. Ông hy vọng các cuộc họp tiếp theo của Ecofin (Hội đồng các Bộ trưởng Tài chính Liên minh châu Âu) vào ngày 16 và 17 tháng này sẽ đưa ra quyết định giảm lãi suất đối với khoản vay 40 tỷ Euro từ EU.

Hy Lạp và Ireland là 2 quốc gia lâm vào khủng hoảng nghiêm trọng nhất châu Âu. Nếu có một thỏa thuận cứu trợ mới giành cho Hy Lạp thì Ireland cũng có nhiều cơ hội để nhận được các cứu trợ tài chính mới.

Theo Reuter, DVT

Comments are closed.