Quyết định rút khỏi vàng của George Soros có đúng không?

10/05/2011 // No Comment // Categories: Vàng.

Các nhà đầu tư hàng đầu, như George Soros đang rút khỏi vàng và bạc.

FED vẫn duy trì mức lãi suất thấp kỉ lục, bức tranh kinh tế vĩ mô của Mỹ còn khá yếu ớt, nhưng giá vàng vẫn sụt giảm, vậy các nhà đầu tư có nên tiếp tục gắn bó với kim loại quý này không?

Tờ Wall Street Journal ra ngày hôm qua cho biết quỹ đầu tư của George Soros vẫn đang bán ra vàng và cả bạc nữa.

Giá vàng đã tăng hơn 10% kể từ tháng 1 năm 2011 đến nay và hiện đang đứng ở mức trên 1.500 USD. Vàng đã chạm mốc kỷ lục 1.575 USD hôm thứ Hai tuần qua, sau đó điều chỉnh nhẹ xuống còn 1.538 USD vào thứ Ba và thứ Tư.

Trả lời phỏng vấn hãng truyền hình CNBC, nhà phân tích Tom Kendall thuộc Credit Suisse nhận định đà tăng hôm thứ Hai vừa qua có thể chỉ mang tính chất đột biến trên thị trường.

Hôm thứ Tư vừa qua, FED tuyên bố tình hình lạm phát đã được kiểm soát, khiến áp lực lên vàng giảm bớt. Thông thường, các nhà đầu tư mua vàng vào làm kênh trú ẩn chống lạm phát.

Đồng đô la Mỹ đang ở mức thấp 2,5 năm. Giữa tháng 1 và tháng 4 vừa qua, chính quyền Mexico mua vào 4 tỉ USD vàng nhằm giảm bớt quỹ dự trữ ngoại hối bằng đô la Mỹ.

Ông Kendall đưa ra nhận định trong vài tuần nữa giá vàng sẽ tiếp tục sụt giảm. Nhà phân tích Andrey Kryuchenkov thuộc VTB Capital nhận định sự suy yếu của đồng đô la và những động thái hiện nay của FED là dấu hiệu cho thấy đà giảm giá của vàng có thể tiếp tục được duy trì thêm một thời gian nữa.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh “do các số liệu kinh tế vĩ mô còn khá yếu, nên trong dài hạn có thể giá vàng vẫn có xu hướng đi lên”.

Thanh Vân (Nguồn CNBC)

 

Comments are closed.