Ngân hàng thế giới phát hành trái phiếu nhân dân tệ đầu tiên

05/01/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Ngân hàng Thế giới cho biết trong tuyên bố của mình rằng quyết định vay mượn bằng đồng tiền của Trung Quốc cho thấy sự quan tâm lớn của tổ chức này trong việc hỗ trợ sự phát triển của thị trường đồng Nhân dân tệ. Trái phiếu này sẽ đáo hạn vào ngày 14/1/2013 với lãi cuống phiếu ở mức 0,95%.

Thị trường trái phiếu bằng đồng Nhân dân tệ ngoài biên giới Trung Quốc đã bắt đầu gia tăng sức hấp dẫn của mình đối với cả nhà đầu tư lẫn các tổ chức phát hành khi Trung Quốc đang tìm cách quốc tế hóa đồng tiền của mình. Giao dịch bằng đồng Nhân dân tệ, đã được tiến hành tại Hong Kong trong năm 2010 sau khi Trung Quốc nới rộng một số quy định của mình về kiểm soát vốn và đưa ra một số bước đi mới để khuyến khích việc sử dụng đồng Nhân dân tệ trong thanh toán thương mại.

Theo Dealogic, việc phát hành trái phiếu Nhân dân tệ đã tăng hơn gấp đôi trong năm ngoái lên 5,36 tỷ USD.

Trung Quốc “vẫn là một thị trường bị kiểm soát cao” Claudia Calich, người đứng đầu bộ phạn thị trường mới nổi tại Invesco Fixed Income cho biết, “dần dần, Trung Quốc sẽ mở cửa, nhưng với tốc độ rất chậm”

Trong tháng 12, JSC VTB Bank của Nga là tổ chức phát hành đầu tiên ngoài Châu Á đưa ra sản phẩm trái phiếu đồng Nhân dân tệ. Các tập đoàn đa quốc gia như McDonald’s và Caterpillar cũng nằm trong số những công ty nước ngoài đầu tiên không thuộc lĩnh vực tài chính gia nhập vào thị trường trái phiếu đồng Nhân dân tệ.

Tờ nhật báo Mingpao đầu tuần này cũng đưa tin đơn vị thuộc Bank of East Asia tại Trung Quốc dự định phát hành 2 tỷ trái phiếu Nhân dân tệ tại thị trường đại lục trong quý I/2011 và cũng dự kiến sẽ phát hành một số lượng chưa xác định trái phiếu Nhân dân tệ tại Hong Kong.

Comments are closed.