Dự kiến Tết Tân Mão được nghỉ 8 ngày

05/01/2011 // No Comment // Categories: Tin tiêu điểm.

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã đệ trình lên Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần vào dịp Tết âm lịch và giỗ tổ Hùng Vương năm 2011. Theo đó cán bộ công chức, viên chức được nghỉ Tết liền 8 ngày.

Ông Vũ Như Văn, Phó Cục trưởng Cục An toàn lao động, Bộ LĐ-TB&XH cho biết, theo đệ trình Bộ đã gửi đi dự kiến Tết Tân Mão sẽ nghỉ 8 ngày (31/1- 7/2 (28 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết). Công chức, viên chức sẽ đi làm vào thứ bảy, chủ nhật (26-27 tháng Chạp) và sẽ được nghỉ bù tương ứng vào ngày thứ hai, thứ ba (28-29 tháng Chạp). Nếu không có việc hoán đổi này, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được nghỉ Tết Tân Mão 6 ngày (30 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết).

Với ngày giỗ tổ Hùng Vương, cán bộ công chức, viên chức sẽ đi làm thay vào thứ bảy (ngày 9/4) và được nghỉ vào thứ hai (ngày 11/4). Như vậy, dịp giổ tổ công chức sẽ được nghỉ 3 ngày, từ 10 đến 12/4.

Theo Bộ, với lịch nghỉ bù được hoán đổi như trên, sẽ tạo điều kiện cho các bộ, viên chức nghỉ ngơi trọn vẹn, nâng cao sức khỏe và có điều kiện vui chơi du lịch dài ngày. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để kích thích tiêu dùng xã hội.

“Tuy nhiên, hiện chúng tôi chưa nhận được văn bản đồng ý của Thủ tướng, nên chưa triển khai công văn thông báo cụ thể về các cơ quan hành chính địa phương”- ông Văn cho biết.

Theo Dantri

Comments are closed.