Masan Consumer bán 10% cổ phần cho công ty Mỹ

13/04/2011 // No Comment // Categories: Doanh nghiệp.

KKR sẽ chi 159 triệu USD để mua cổ phần của Masan Consumer. Đây là thương vụ đầu tư vào công ty chưa niêm yết lớn nhất tại Việt Nam.

Masan Consumer hôm qua thông báo, công ty quản lý quỹ đầu tư của Mỹ là Kohlberg Kravis Roberts & Co (KKR), hiện đang quản lý tới 61 tỷ USD tài sản, đã ký kết thỏa thuận mua lại 14 triệu cổ phiếu, tương đương 10% vốn điều lệ của Masan Consumer với giá 159 triệu USD.

Đây là thương vụ đầu tư lớn nhất vào một công ty chưa niêm yết ở Việt Nam. Với KKR, đây là vụ đầu tư thứ 4 của công ty này tại Đông Nam Á.

Sau thương vụ này, tỷ lệ nắm giữ của Masan Group tại Masan Consumer cũng giảm từ 86,6% xuống còn 78%.

Masan Consumer là công ty con của CTCP Tập đoàn Masan, có vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất mì ăn liền (Omachi, Tiến Vua), nước chấm (Chinsu, Nam Ngư)…

Ông Madhur Maini, Giám đốc điều hành của Masan Group cho biết, tập đoàn đang xem xét việc chuyển đổi và xây dựng chiến lược M&A để tăng cường cạnh tranh. Trước đó, tập toàn quản lý quỹ Mỹ Mount Kellet Capital Management cũng đầu tư 100 triệu USD để mua 20% cổ phần của Masan Resources vốn đang sở hữu quyền khai thác mỏ Núi Pháo tại tỉnh Thái Nguyên.

Theo DVT

Comments are closed.